Tổng thống Nga và người đồng nhiệm Mỹ. Ảnh: RT

Theo hãng tin RT và tờ The Hill, Tổng thống Mỹ nói: "Tôi không có ý định gặp ông Putin. Tuy nhiên, ví dụ, nếu ông ấy đến chỗ tôi tại hội nghị G20 và nói rằng muốn thảo luận về việc thả Griner, tôi sẽ gặp ông ấy. Ý tôi là, nó còn phụ thuộc vào chủ đề cuộc gặp". Ông Biden đề cập tới ngôi sao bóng rổ Brittney Griner bị bắt giữ tại Nga từ nhiều tháng qua. 

Các nhà lãnh đạo toàn cầu sẽ có mặt tại Bali, Indonesia vào tháng sau để tham dự hội nghị thượng đỉnh thường niên của các nền kinh tế lớn trên thế giới

Griner, vận động viên bóng rổ Mỹ, từng giành huy chương vàng Olympic, bị bắt giữ tại sân bay Moscow hồi tháng 2 vì mang thuốc lá điện tử chứa ma túy. Griner nhận tội sở hữu chất gây nghiện, nhưng cho biết không có ý định vi phạm pháp luật. Sau đó, cô này bị một tòa án Nga kết án 9 năm tù vào ngày 4/8. 

Chính phủ Mỹ đã cố gắng đi tới một thỏa thuận với Moscow để Griner và Paul Whelan, một cựu lính thủy đánh bộ bị giam giữ tại Nga từ năm 2018 vì tội gián điệp, được trả tự do. 

Trả lời phỏng vấn của CNN, Tổng thống Mỹ cho biết thêm, ông cũng như những quan chức khác của Mỹ không có ý định đàm phán với Nga về bất cứ vấn đề gì liên quan tới Ukraine. 

Tổng thống Nga và Mỹ đã không nói chuyện trực tiếp với nhau kể từ trước khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào cuối tháng 2. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trước đó nói, Kremlin sẽ cân nhắc cuộc hội đàm giữa Tổng thống Putin và Tổng thống Biden nhưng vẫn chưa nhận được đề xuất của Washington.