Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RT

Theo RT, phát biểu tại lễ khai trương tuyến đường sắt mới ở Moscow ngày 17/8, Tổng thống Putin gợi ý rằng nên kéo dài các tuyến đường sắt cao tốc hiện nối thủ đô Moscow với St.Petersburg và vùng Volga. 

"Chúng ta phải phát triển hệ thống này hơn nữa", người đứng đầu nước Nga nói và lưu ý rằng nó sẽ giảm đáng kể thời gian đi lại và tạo sự khác biệt cho những người tới các khu nghỉ dưỡng ở phía nam đất nước. 

"Chắc chắn chúng ta phải nghĩ đến việc liên kết cả Luhansk và Donetsk với nó. Sẽ dễ dàng hơn cho học tập, làm việc hay thực hiện bất kỳ công việc kinh doanh nào khác nếu thời gian đi lại được rút ngắn", Tổng thống Putin nói và cho biết ông tin rằng mạng lưới tàu cao tốc rộng lớn sẽ thúc đẩy kinh tế và sự phát triển của Nga. Ngoài ra, dự án xây dựng quy mô lớn này cũng sẽ khuyến khích sự phát triển trong lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật và luyện kim của Nga

Nga đã đầu tư đáng kể vào những khu vực mới, là 4 vùng lãnh thổ của Ukraine đã sáp nhập vào Nga hồi mùa thu năm 2022 sau hàng loạt cuộc trưng cầu dân ý. 

Trong một diễn biến khác, Phó Thủ tướng Nga Marat Khusnullin đã công bố kế hoạch cải tạo sân bay quốc tế Donetsk. Nơi này nhiều lần chứng kiến giao tranh ác liệt sau khi xung đột ở Donbass nổ ra vào năm 2014.