“Theo chúng tôi được biết, mặt trận Lyman-Kupyansk dài hơn nên đó là nơi quân đối phương tập trung nhiều. Ở thời điểm hiện tại, có hơn 120.000 binh sĩ Nga có mặt tại đây. Lực lượng này này khá mạnh, bao gồm các đơn vị tấn công đường không cùng cơ giới mặt đất, các đơn vị thuộc lực lượng dự bị BARS, cùng các đại đội Z mới được thành lập”, ông Serhii Cherevatyi, phát ngôn viên Bộ chỉ huy miền Đông Ukraine nói với hãng thông tấn CNN.

Ảnh minh họa: AP

Cũng theo vị quan chức này, số lượng quân được Nga triển khai ở mặt trận Bakhmut rơi vào khoảng 50.000 lính.

Cho tới nay, các hãng tin độc lập chưa thể xác minh số liệu được Bộ chỉ huy miền Đông Ukraine công bố.

Nga có thể hủy bầu cử ở các khu vực sáp nhập

Bà Ella Panfilova, người đứng đầu Ủy ban Bầu cử trung ương Nga, nhận định rằng các cuộc bỏ phiếu dự kiến diễn ra vào ngày 6/9 ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) và Luhansk (LPR) tự xưng cùng hai tỉnh Kherson và Zaporizhzhia có thể sẽ phải hủy bỏ “nếu có những sự việc ngoài mong muốn xảy ra”.

“Nếu phát sinh những tình huống không thể lường trước, chẳng hạn xung đột ở một số khu vực có nhiều diễn biến xấu có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe và tính mạng người dân, thì chúng tôi có quyền ngừng các cuộc bầu cử này lại”, hãng tin Al Jazeera dẫn lời bà Panfilova nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp được tổ chức tại Điện Kremlin hôm 3/7.

Tổng thống Nga Putin sau đó nói rằng, ông hoàn toàn hiểu và thông cảm nếu những tình huống không thể lường trước phát sinh khiến cho các cuộc bầu cử phải hủy bỏ.

>> Đọc thêm tin quân sự trên báo VietNamNet