“Một số thành viên trong gia đình tôi, những đứa trẻ cũng nói được tiếng Trung Quốc, chúng nói rất trôi chảy”, tờ Telegraph dẫn lời ông Putin nói hôm 2/9 với các học sinh tại một trường trung học ở Kyzyl thuộc Cộng hòa Tuva nằm cách thủ đô Moscow khoảng 4.500km về phía đông. 

Theo truyền thông Nga, ông Putin và người vợ cũ Lyudmila Putina có chung 2 con gái là Maria Vorontsova và Katerina Tithonova. Những thông tin về 2 người con của nhà lãnh đạo Nga được giữ kín, nhưng họ được cho đều gần 40 tuổi. Ông Putin đã ly hôn vợ vào năm 2014, và được cho có 3 người cháu.

putin nga.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: EPA

Việc ông Putin tiết lộ về kỹ năng ngôn ngữ của các thành viên trong gia đình được xem là minh chứng cho mối quan hệ đang nở rộ giữa Moscow và Bắc Kinh. Theo đó, vào tháng 2/2022, Nga và Trung Quốc đã tuyên bố quan hệ đối tác “không giới hạn”.

Hồi tháng 5, ông Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cam kết mở ra một “kỷ nguyên mới” trong mối quan hệ giữa hai nước bao gồm các sáng kiến kinh tế, chính trị và xã hội.

Tổng thống Nga được biết tới là một nhà ngôn ngữ học, ông thông thạo tiếng Đức và tiếng Anh. Gia đình ông được cho nói được tiếng Nga, tiếng Anh, tiếng Đức và tiếng Pháp.

Theo cuộc điều tra dân số năm 2022 của xứ sở bạch dương, tiếng Nga, tiếng Anh, tiếng Tatar, tiếng Đức, và tiếng Chechnya là những ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất ở Nga.