Đây là chuyến thăm đầu tiên sau 13 năm của ông Putin tới Chechnya. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh các lực lượng vũ trang Nga đang cố gắng ngăn chặn cuộc tấn công xuyên biên giới của Ukraine vào vùng Kursk.

Theo hãng thông tấn Tass, trong chuyến thăm hôm 20/8, ông Putin và lãnh đạo Cộng hòa Chechnya thuộc Nga Ramzan Kadyrov đã đến Đại học Lực lượng Đặc nhiệm Nga để quan sát quá trình huấn luyện các tình nguyện viên sẽ tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine. Tại đây, ông Putin cũng đã nói chuyện với các binh sĩ sẽ được cử tới Ukraine chiến đấu. 

putin chechnya.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin tới thăm Cộng hòa Chechnya. Ảnh: Sputnik 

Khóa huấn luyện tại Đại học Lực lượng Đặc nhiệm Nga sẽ đào tạo cho các binh sĩ khả năng sử dụng súng cơ bản, kỹ năng về y học chiến thuật, di chuyển trên chiến trường, và tấn công cứ điểm.

Đại học Lực lượng Đặc nhiệm Nga tọa lạc tại thị trấn Gudermes ở Chechnya gồm 95 tòa nhà được trang bị các giải pháp công nghệ thông tin đặc biệt hiện đại. Trường đào tạo các lĩnh vực như sử dụng súng, chiến thuật, chiến tranh trên không và trên núi, đồng thời đào tạo vệ sĩ, và phóng viên quân sự.

Hơn 19.000 tình nguyện viên đã được đào tạo tại cơ sở này, kể từ khi Nga bắt đầu triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2/2022. 

Ukraine muốn sáp nhập Kursk

Ukraine muốn sáp nhập Kursk

Rộ tin Ukraine có ý định tổ chức trưng cầu dân ý để sáp nhập các khu vực đã chiếm đóng ở Kursk. Nga kêu gọi cư dân ở biên giới ngừng sử dụng ứng dụng hẹn hò.