Theo RT, trong ngày 13/8, ứng viên Tổng thống Cộng hòa Donald Trump đã có cuộc phỏng vấn với tỷ phú Elon Musk trên mạng xã hội X. Tại đây, ông Trump khẳng định việc một Tổng thống Mỹ duy trì quan hệ tốt đẹp với các nhà lãnh đạo nước ngoài là cần thiết, ngay cả khi Washington bất đồng với các chính sách của họ.

"Chính quyền Mỹ hiện tại không thể giao tiếp với một số nhà lãnh đạo nước ngoài, đơn cử là Tổng thống Nga Putin. Tôi biết ông Putin rất rõ, chúng tôi có quan hệ cá nhân tốt đẹp và tôn trọng lẫn nhau. Tôi hy vọng sẽ cải thiện được quan hệ với ông ấy nếu tái đắc cử", ông Trump nói.

Cựu Tổng thống Mỹ cũng cho rằng việc tạo dựng quan hệ tốt đẹp với các nhà lãnh đạo như ông Putin, ông Tập Cận Bình và ông Kim Jong Un hoàn toàn là một điều tích cực.

a0b 4b22 NYT.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin và ông Donald Trump. Ảnh: NYT

Khi được tỷ phú Elon Musk hỏi rằng liệu Nhà Trắng có cần thể hiện quan điểm mạnh mẽ với các "nhân vật khó nhằn" để giữ hòa bình trên thế giới hay không, ông Trump đã lấy dẫn chứng về cuộc xung đột Ukraine để trả lời.

"Khi còn đương nhiệm, tôi đã nói chuyện với ông Putin về vấn đề này. Tôi nói: 'Đừng làm thế, nếu ông làm vậy, mọi người sẽ có một ngày tồi tệ'. Sau đó tôi nói với ông ấy những điều tôi sẽ làm", ông Trump tiết lộ.

Theo cựu Tổng thống Mỹ, trước khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt, Nga đã cố gắng kêu gọi hạ nhiệt căng thẳng với NATO bằng cách tập trung quân đội ở biên giới với Ukraine.

"Ông Putin là một nhà đàm phán giỏi. Tôi nghĩ đây là cách để ông ấy có lợi thế trên bàn đàm phán. Nhưng sau đó chính phủ của Tổng thống Joe Biden đã có những tuyên bố không hay, bao gồm việc úp mở cho Ukraine gia nhập NATO", ông Trump nhận xét.