Đại diện Báo VietNamNet vừa về thôn 2 Phúc Đồng, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình để trao số tiền hơn 20 triệu đồng đến gia đình ông Phúc.

Ông Nguyễn Văn Phúc (SN 1946) và bà Nguyễn Thị Nhiên (SN 1946) là nhân vật trong bài viết: “Bữa cơm lem nhọ nồi và mong ước của đôi vợ chồng già ngoài 80 tuổi”. Hai người đang sống trong căn nhà gỗ tạm bợ, dột nát, không có đồ đạc đáng giá.

Hai người già sống cảnh đói khổ lúc cuối đời.

Sau khi ly hôn, con gái út của ông bà dẫn theo cháu ngoại về nương nhờ cha mẹ, dựng tạm căn nhà trên mảnh vườn phía sau. Sống gần đó là nhà của con trai đầu, tất cả đều cũ kĩ, chật chội chẳng khác gì nhau.

Trước đây, khi còn sức khoẻ, ông Phúc đi làm thuê kiếm tiền mắm muối. Gần chục năm nay ông yếu hẳn, chân tay run rẩy, không thể làm gì được nữa. Các con cũng nghèo nên thỉnh thoảng mới cho ông bà được ít gạo. Hai người già đến cuối đời vẫn sống cảnh đói khổ, bữa cơm chỉ có ít mắm cá dầm và bát canh chua lõng bõng.

Sau khi được Báo VietNamNet lan toả, bạn đọc đã ủng hộ ông bà số tiền 19.800.000 đồng, được báo trao đến tận tay gia đình. Ngoài ra, cũng có một số bạn đọc đã gửi trực quà trực tiếp.

Đón nhận khoản tiền lớn từ trước đến giờ chưa từng cầm, ông Phúc xúc động: "Tôi sẽ dùng số tiền này để sửa sang lại ngôi nhà xuống cấp".

Đại diện VietNamNet trao tiền bạn đọc ủng hộ đến gia đình.

Ông Lê Vinh Khánh, Phó Chủ tịch UBND xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch cũng gửi lời cảm ơn đến hoạt động nhân ái của báo VietNam Net trên địa bàn.

“Cảm ơn Báo VietNamNet cũng như tấm lòng của bạn đọc đã động viên, quan tâm. Mong sao sự chia sẻ, đồng cảm từ quý báo sẽ giúp gia đình ông Phúc có thêm động lực vượt qua nghịch cảnh, mong nhiều hoàn cảnh sẽ được báo kết nối, giúp đỡ để sớm vượt qua khó khăn”, ông Khánh nói.