Lê Nguyễn Quốc Vinh là thiếu niên tội nghiệp trong bài viết "Cha nghèo bán nhà vẫn không đủ cứu con bị bệnh thận bẩm sinh". Mắc phải bệnh thận từ khi còn nằm trong bụng mẹ, số phận của con trải dài những ngày tháng bi kịch.

Sau khi chạy thận, bữa ăn từ thiện đã nguội nhưng Quốc Vinh chẳng bao giờ than vãn khiến anh Lâm càng thương xót con trai.

Sau khi trải qua ca phẫu thuật trào ngược bàng quang niệu quản lúc 2 tuổi, Quốc Vinh cũng được sống bình thường như những em bé khác, được đến trường. Ấy thế nhưng, hạnh phúc quá ngắn với con. Mùa hè năm 2019, khi vừa học hết lớp 5, trong một lần tái khám, bác sĩ phát hiện bệnh tình của con đã tái phát, tiến triển sang suy thận mãn giai đoạn cuối, buộc phải chạy thận nhân tạo.

Thời điểm dịch Covid-19 chưa xuất hiện, anh Lâm quyết định chuyển trọ từ Tiền Giang lên TP.HCM để tiện cho con trai chạy thận tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Nhưng rồi dịch bệnh ập đến, lại đúng lúc vợ anh mang bầu lần 3, vì vậy, cả gia đình lại chuyển về quê, nương nhờ nhà người thân để tiết kiệm chi phí. Mà từ đó, vào những ngày chạy thận, Quốc Vinh phải rong ruổi cùng cha trên chiếc xe máy, vượt qua quãng đường khoảng 80km để níu dài sự sống.

Việc chăm lo cho một đứa con mắc bệnh mãn tính, phải chạy thận định kỳ đã không dễ dàng gì với anh Lâm. Từ khi có thêm cặp song sinh út, cả gia đình thường xuyên thiếu ăn, phải vay nợ chồng chất. Nghĩ rằng "đứa nào cũng là con", họ cứ sống bần cùng, khiến những đứa trẻ khốn khổ theo.

Tại Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, hai cha con Quốc Vinh đón nhận món quà của bạn đọc VietNamNet.

Cuối cùng, khi đã "sức cùng lực kiệt", anh Lâm phải cầu cứu đến Báo VietNamNet, với hi vọng con trai lớn gặp được những trái tim nhân hậu, để con được tiếp tục sống. 

"Bệnh tật đã hành hạ con khổ lắm, mà đến miếng ăn cũng không no, tội nghiệp lắm cô ơi", anh Lâm khi ấy phải bật khóc thốt lên.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình anh Lâm được đăng tải, nhiều bạn đọc hảo tâm đã thương cậu bé thiệt thòi. Ngoài số tiền 40.831.789 đồng ủng hộ qua Báo VietNamNet, nhiều tấm lòng nhân ái đã liên hệ trực tiếp để giúp đỡ cho Quốc Vinh.

Ngày nhận tiền, thiếu niên 15 tuổi vẫn trầm lặng, ít nói, còn anh Lâm chẳng thể giấu được xúc động. Bấy lâu nay, người cha nghèo vẫn luôn cảm thấy có lỗi với con trai vì không đủ khả năng lo cho con cuộc sống đủ đầy.

"Tôi không biết nói gì ngoài lời cảm ơn chân thành tới Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm. Mong mọi người luôn khỏe mạnh, bình an, và có thể giúp thêm những hoàn cảnh đáng thương khác nữa", anh Lâm bày tỏ.

Toàn bộ số tiền do bạn đọc ủng hộ đã được đóng vào tạm ứng viện phí, như ước nguyện ban đầu của người cha, chỉ xin tiền để chữa bệnh cho con trai. 

Chàng trai Cơ Ho bập bõm tiếng Việt xin cứu cha bị sốt xuất huyết nặngGần 1 tuần mẹ về quê xoay sở tiền cứu cha bị sốt xuất huyết nặng mà chưa được, K’ Quyết lo lắng đến mất ngủ. Em thường lủi thủi ngồi nhìn vào phòng bệnh nơi cha em đang điều trị, mong mỏi tin tốt lành.