Bà Thị Le (52 tuổi, ở Đắk Nông) là nhân vật trong bài viết "Cả đời sống trong túp lều tôn, người phụ nữ gặp nạn cần giúp gấp 50 triệu đồng". Bà cùng chồng gặp tai nạn giao thông khi đang trên đường lên rẫy. Người chồng đã không qua khỏi, còn bà bị chấn thương sọ não nghiêm trọng, được đưa vào TP.HCM chữa trị đã hơn 1 tháng. Trước đó, những người con của bà đã phải vay mượn để lo đám tang cho cha. Hoàn cảnh khó khăn, họ chẳng thể nào lo liệu tiếp khoản viện phí cả trăm triệu đồng của bà, đành đến đâu hay đến đấy. 

Bác sĩ Khoa Thần kinh sọ não, Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp dự kiến bà Le còn phải nằm viện lâu dài, do bị xuất huyết rải rác nhiều nơi trong não. Anh Điểu Luyên, con trai lớn của bà Le những tưởng đã phải đưa mẹ về vì không lo được tiền bạc. Nhờ có những bàn tay nâng đỡ của các nhà hảo tâm nên họ đã cầm cự được đến hiện tại.

Đại diện Báo VietNamNet (phải) trao số tiền do bạn đọc ủng hộ cho con gái bà Thị Le.

Mới đây, anh Luyên phải về quê chăm sóc bà nội bị tai biến, chị gái là Thị Nuyên thay phiên lên bệnh viện chăm sóc mẹ. Tiếng Kinh của chị không thành thạo nhưng vẫn cố gắng lắng nghe bác sĩ hướng dẫn để chăm mẹ tốt hơn. 

Chị Nuyên bày tỏ: "Chúng tôi cứ tưởng phải đưa mẹ về rồi. Nhờ Báo VietNamNet viết bài kêu gọi, chị em tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ. Hôm nay, được nhận tiếp số tiền 45.261.500 đồng, chúng tôi sẽ đóng toàn bộ vào viện phí để mẹ được điều trị lâu dài. Xin chân thành cảm ơn những tấm lòng nhân ái".