Theo tuyên bố của Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS), quân đội nước này đã phát hiện Triều Tiên thực hiện vụ phóng ở khu vực Wonsan thuộc tỉnh Kangwon lúc 10h48 sáng 17/11 (giờ địa phương). Tuy nhiên, giới lãnh đạo quân sự Seoul không công bố chi tiết về loại tên lửa mà Bình Nhưỡng sử dụng trong vụ phóng lần này.

Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Yonhap 

“Trong khi tăng cường việc giám sát cũng như sự cảnh giác, quân đội Hàn Quốc đang duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu toàn diện và hợp tác chặt chẽ với Mỹ”, Yonhap dẫn tuyên bố của JCS viết.

Yonhap cho biết, vụ phóng tên lửa trên được Triều Tiên thực hiện chỉ vài giờ sau khi Ngoại trưởng nước này Choe Son-hui cảnh báo Bình Nhưỡng “sẽ thực hiện những hành động quân sự cứng rắn hơn nữa, nếu Mỹ tăng cường cam kết ‘răn đe mở rộng’ để bảo vệ các nước đồng minh trong khu vực”.

“Mỹ càng quan tâm đến ‘lời đề nghị tăng cường răn đe mở rộng’ đối với các đồng minh, đồng thời họ cũng tăng cường những hoạt động quân sự mang tính khiêu khích... thì phản ứng quân sự của Triều Tiên sẽ càng cứng rắn hơn. Điều này sẽ đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng hơn, thực tế hơn và không thể tránh khỏi với Mỹ và các đồng minh”, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời bà Choe nói.