Đài truyền hình CTV News của Canada hôm 19/3 đưa tin tay súng đánh thuê thiệt mạng được xác định là Jean-Francois Ratelle (36 tuổi) đến từ Quebec của Canada.

Theo các phương tiện truyền thông, Ratelle có biệt danh "Hrulf" là chỉ huy của “Lữ đoàn Norman” thuộc Quân đoàn Quốc tế của Ukraine.

linh danh thue ukraine.jpg
Lính đánh thuê người Canada thiệt mạng ở Ukraine do bị UAV Nga tấn công. Ảnh: X

Ratelle được cho đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng UAV của Nga cùng các tay súng khác trong đơn vị đến từ các nước Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Đan Mạch, Ba Lan, Australia, và New Zealand.

CTV News dẫn lời cơ quan chức năng phụ trách vấn đề đối ngoại của Canada xác nhận, một công dân nước này đã thiệt mạng ở Ukraine, nhưng không tiết lộ danh tính và nguyên nhân tử vong.

Vào năm 2022, “Lữ đoàn Norman” được cho đã tham gia vào các trận giao tranh gần thủ đô Kiev trước khi chuyển tới vùng Donbass và hứng chịu tổn thất nặng nề. 

Canada là một trong những nước ủng hộ mạnh mẽ nhất cho Ukraine trong xung đột với Nga. Theo ước tính được Bộ Quốc phòng Nga công bố vào tuần trước, trong số hơn 1.000 người Canada chiến đấu cho Ukraine, ít nhất 491 người đã thiệt mạng.