Chuyên gia ở Pháp kể chuyện gần 10 năm làm thương hiệu cho Đồng Tháp

Chúng tôi tìm cách làm cho bản sắc và tiềm năng vốn có của tỉnh trở nên thực chất và giàu cảm xúc hơn, có thể “chạm” vào nhà đầu tư, du khách…- TS Lương Hà kể.

'Từng chỉ trích tôi, phe đối lập giờ tuyên bố Estonia là Cộng hòa số đầu tiên'

Hai thập kỷ sau đề xuất của tôi về việc số hóa trường học, phe đối lập một thời từng chỉ trích tôi đã lên nắm quyền và giờ đây đi khắp thế giới tuyên bố Estonia là “Cộng hòa số đầu tiên trên thế giới”.  

Định danh số an toàn và duy nhất cho mọi cư dân

Mọi cư dân của Estonia đều được cấp một định danh số duy nhất, an toàn để truy cập vào tất cả dịch vụ của chính phủ: hồ sơ sức khỏe, đăng ký ô tô, thuế, hồ sơ tài sản...

Đã đến lúc kẹo dừa hay bánh đậu xanh không chỉ để ăn

Một sản vật địa phương phải chứa đựng trong nó trí tưởng tượng và sự sáng tạo của những nghệ nhân trẻ để tạo nên một không gian lịch sử, văn hóa…

Bước nhảy của hổ: Con đường chuyển đổi số của Estonia

Ý tưởng mang tên “Bước nhảy của hổ” (Tiger leap) hàm ý thông qua tin học hóa, đất nước Estonia, hoặc ít nhất nền giáo dục, sẽ có bước nhảy mạnh mẽ trong tương lai.

Não bộ của người Việt sẽ quyết định

“Người Việt Nam chúng ta còn gì ngoài não bộ để phát triển tới đây”. Tôi rất thích câu nói này của một bộ trưởng vì nó thấm thía trong bối cảnh tài nguyên thiên nhiên ngày càng cạn kiệt, đất đai hiếm đi, con người ngày càng tăng lên.

Khát vọng 2045

Trong nhiều năm nay, chỉ tiêu tăng trưởng GDP mang tính pháp lệnh luôn được chú trọng trong điều hành của Chính phủ vì tăng trưởng cao mới giúp được đất nước thu hẹp khoảng cách phát triển với các nước láng giềng và thế giới.

Từ Khoán 10 đến Nghị quyết 10

Khu vực kinh tế tư nhân ngày càng phát triển mạnh mẽ để trở thành một “động lực quan trọng” của nền kinh tế và nhiều thành tựu kinh tế khác đều ghi nhận đóng góp của Ban Kinh tế của Đảng.

 

Thương hiệu quốc gia: Không thể bỏ qua quyền sở hữu trí tuệ

Trong bất cứ chiến lược xây dựng Thương hiệu quốc gia nào, chúng ta không thể bỏ qua quyền sở hữu trí tuệ (SHTT), một công cụ hữu hiệu để duy trì hình ảnh tích cực của quốc gia.

Cơ đồ của ngày hôm nay

Chuẩn bị tiến đến Đại hội Đảng lần thứ 13 sau 75 năm ngày độc lập và 45 năm ngày thống nhất, Việt Nam đã có những bước tiến ngoạn mục rất nhiều mặt so với chính mình trong quá khứ.

Sức hút thương hiệu Việt Nam và chuyện tự tin ‘dám chơi’ với thế giới

Việt Nam được xem là điểm đến hấp dẫn để đầu tư. Chúng ta đang tự giới thiệu là người “muốn chơi” với thế giới bằng một cách minh bạch, có luật lệ…

Vươn lên vì khí phách và niềm tự tôn dân tộc

Trong bối cảnh Covid-19 làm thay đổi các chuỗi giá trị, đây là cơ hội để chúng ta tư duy lại và vươn lên; Cơ hội bắt kịp thế giới rất lớn nếu thực sự cơ cấu lại nền kinh tế.

Khát vọng vươn lên

Trong bài viết "Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Đại hội 13 của Đảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới" của Tổng bí thư, Chủ tịch nước, con đường phát triển tiến lên thịnh vượng Việt Nam đã dần lộ rõ.

Thương hiệu quốc gia: Tầm nhìn chung vì lòng tự hào ‘Tôi là người Việt Nam’

Thương hiệu quốc gia sẽ giúp dựng nên một ngọn cờ mới tập trung toàn thể người Việt khắp thế giới cùng hướng về một tầm nhìn chung.

Từ bài viết của Tổng bí thư - Chủ tịch nước, nghĩ về thương hiệu Việt Nam

Một trong những quyết sách quan trọng được nhiều nước triển khai là tiến hành một chiến lược bài bản để xây dựng và quảng bá về Thương hiệu quốc gia. 

Đáng chú ý

Định vị Việt Nam trong mắt một học giả Nhật Bản

Tầng lớp thượng lưu ở Việt Nam, những người sở hữu khối tài sản có khả năng đầu tư hơn 30 triệu đô la tăng đến mức 13% trong 5 năm qua, vượt ngưỡng 10.000 người.

Thúc đẩy giải ngân cứu kinh tế: Phải tạo áp lực lên bộ máy

Tâm lý sợ sai, sợ trách nhiệm đè nặng nên đội ngũ cán bộ, lãnh đạo quản lý nên dẫn đến tình trạng ít dám quyết, dám làm. 

Thúc giải ngân: Lãnh đạo phải dám nghĩ, dám làm

Giải ngân đầu tư công, hiện còn đến hơn 633 nghìn tỷ đồng (28 tỷ USD), được Thủ tướng xác định là một trong “tam mã” để thúc đẩy nền kinh tế đang gặp rất nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng: Chính sách tài khóa phải hỗ trợ người dân và thúc đẩy phát triển

"Các chính sách tài chính đặt trọng tâm đẩy mạnh các giải pháp đã ban hành để doanh nghiệp, người dân nhanh chóng được hưởng hỗ trợ theo hướng tạo thuận lợi nhất" - Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng.

Việt Nam cần mơ giấc mơ ‘kỳ tích sông Hồng’

Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Ousmane Dione khuyên Việt Nam cần mơ giấc mơ “kỳ tích sông Hồng” như người Hàn Quốc từng mơ giấc mơ sông Hàn. 

Từ trạng thái ‘bình thường mới’ nghĩ về quản trị quốc gia

 - Trạng thái cũ không thể tự chuyển biến thành trạng thái mới được. Nó cần một tư duy phát triển mới.

Khát vọng Việt Nam hùng cường của Bác Hồ

 - Trong bức thư gửi các em học sinh, nhân ngày khai trường đầu tiên dưới chế độ mới, ngày 05/9/1945, Bác Hồ đã nói về khát vọng xây dựng đất nước hùng cường.

Khi Apple tới Việt Nam và dòng FDI bắt đầu dịch chuyển

 - "Người khổng lồ" Apple đang đặt những dấu chân sâu đậm hơn trong việc sản xuất các linh kiện, sản phẩm "made in Vietnam", mở ra cơ hội để Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Cái gì nhà nước không cấm thì hãy mở toang cửa cho nhân dân

 - Ao nước tù sinh ra con cá màu đen, chúng ta quyết tâm bắt hết cá màu đen thay thế bằng cá màu trắng thì sau vài ba tháng cá màu trắng lại chuyển thành cá màu đen. Vấn đề chính là khử màu, lọc nước...

 

Cần trả lại cho dân quyền tự do kinh doanh đã được hiến định

 - Vẫn còn câu hỏi vì sao đã hơn 20 năm rồi vẫn chưa trả xong món nợ: “Trả lại quyền tư do kinh doanh cho người dân”? Hơn thế nữa, có khía cạnh của món nợ này còn nhiều hơn, nặng nề hơn?