“Một số ý kiến ​​cho rằng Lực lượng Vũ trang Ukraine nên phản công. Tuy nhiên, Ukraine không có sức mạnh cũng như phương tiện để phản công. Nếu hàng phòng ngự của Ukraine bị xuyên thủng, quân Nga sẽ đạt được mục tiêu của mình và đây là sự thất bại của quân đội Ukraine”, ông Skrzypczak cho biết trong một cuộc phỏng vấn với cổng thông tin Wirtualnа Polskа.

Ông Skrzypczak lưu ý, trong tình huống khó khăn như vậy, Ukraine chỉ có thể tự vệ. Đồng thời, theo ông, sự hỗ trợ quân sự của phương Tây sẽ không can thiệp vào các kế hoạch của Nga.

Tướng Ba Lan kết luận, “một bước đột phá của Nga vào các vị trí của Ukraine có nghĩa là giải phóng toàn bộ miền đông Ukraine và cuối cùng là đánh bại Kiev”.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz. Ảnh: AP

Thủ tướng Scholz đảm bảo về sự hỗ trợ lâu dài cho Ukraine

Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết trong cuộc gặp với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 8/2 tại Paris, Berlin sẽ hỗ trợ quân sự cho Kiev chừng nào cần thiết.

“Chúng tôi đã cung cấp cho Ukraine sự hỗ trợ về tài chính, nhân đạo và quân sự như: pháo hạng nặng, phòng không cũng như xe tăng. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm điều này chừng nào cần thiết”, ông Scholz cho biết trong một thông cáo báo chí chung được phát trên Twitter của Điện Elysee.

Đáp lại, Tổng thống Zelensky yêu cầu Tổng thống Macron và Thủ tướng Scholz cung cấp máy bay chiến đấu và vũ khí hạng nặng cho Kiev càng sớm càng tốt.

“Ukraine càng sớm nhận được vũ khí hạng nặng tầm xa, phi công của chúng tôi càng sớm nhận được máy bay chiến đấu thì cuộc xung đột càng sớm chấm dứt và chúng ta có thể trở lại hòa bình ở châu Âu”, ông Zelensky nói.