Công tác phòng cháy, chữa cháy đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng, tài sản của mọi gia đình và xã hội. Thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy là đã bảo vệ được tính mạng, tài sản, giữ được bình yên, hạnh phúc cho mọi gia đình và xã hội. 

Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Hà Nội xảy ra nhiều vụ cháy, nổ gây hậu quả thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Chương Mỹ đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các phòng, ban, ngành và cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn tăng cường thực hiện các biện pháp, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác PCCC góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Trong đó, huyện tập trung tổ chức công tác tuyên truyền, tập huấn về PCCC&CNCH tại địa bàn các trường học, khu dân cư, nhà xưởng, địa điểm đông người…

19 0706.jpg
Học viên lớp tập huấn thực hành sử dụng bình chữa cháy.

Tại buổi tập huấn, cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường mầm non công lập trên địa bàn huyện đã được giảng viên trường Đại học Phòng cháy Chữa cháy và cán bộ Đội PCCC&CNCH Công an huyện Chương Mỹ trực tiếp truyền đạt các kiến thức về PCCC tại trường học như: Các văn bản pháp luật trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; trách nhiệm PCCC&CNCH của người đứng đầu cơ sở và Đội PCCC cơ sở; các biện pháp trong sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, sử dụng điện; phương pháp lập và thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; hướng dẫn di chuyển, thoát nạn trong sự cố cháy, nổ…

Đặc biệt, những người tham gia buổi tập huấn còn được hướng dẫn thực hành cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ.

Trong một tuần (từ ngày 31/5 đến 6/6), UBND huyện Chương Mỹ đã phối hợp với trường Đại học Phòng cháy Chữa cháy và Công an huyện tổ chức 3 lớp tuyên truyền, tập huấn kỹ năng PCCC&CNCH cho 600 cán bộ, giáo viên, nhân viên tại 3 cấp học là THCS, Tiểu học, Mầm non công lập trên địa bàn huyện.

Khi chữa cháy trong trường học cần chú ý: Đảm bảo an toàn cho người tham gia chữa cháy; ngắt điện khu vực xảy ra cháy.

Sử dụng các phương tiện chữa cháy, bảo hộ hiện có tại cơ sở; đặc biệt là hệ thống chữa cháy được lắp đặt tại cơ sở. Thông báo cho mọi người biết có cháy xảy ra, đồng thời báo cháy tới số 114.