BBC dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga thống kê, hơn 158 UAV cánh cố định của Ukraine đã đồng loạt tập kích 15 vùng của Nga, bao gồm cả thủ đô Moscow vào đêm 31/8, rạng sáng 1/9.

Theo Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin, ít nhất 11 UAV đã nhắm tấn công thành phố và các khu vực xung quanh. Quân đội Nga khẳng định đã bắn chặn và phá hủy hầu hết những UAV thù địch này. Tuy nhiên, hậu quả của đợt tấn công là hỏa hoạn bùng phát tại một nhà máy lọc dầu ở Moscow.

Trong khi đó, tại vùng Tver cách thủ đô Nga khoảng 120km, các nhân chứng kể đã nghe thấy những tiếng nổ lớn gần nhà máy nhiệt điện Konakovo. Truyền thông Nga đưa tin đã xảy ra cháy tại cơ sở này. Thống đốc vùng Tver Igor Rudenya nói hỏa hoạn tại đây hiện đã được kiểm soát, nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

chay nha may dien Nga.jpg
Hỏa hoạn tại nhà máy nhiệt điện Konakovo ở vùng Tver sau vụ tấn công của UAV ngày 1/9. Ảnh: Reedovka Telegram Channel

Các quan chức địa phương cũng báo cáo về những nỗ lực tấn công bằng UAV vào nhà máy điện Kashira ở vùng Moscow. Song, họ nhấn mạnh đã không xảy ra thương vong, hỏa hoạn hay bất kỳ tổn hại nào trong sự cố.

Kiev hiện chưa lên tiếng bình luận trước các thông tin trên. Tuy nhiên, quân Ukraine gần đây đã đẩy mạnh các vụ bắn phá tầm xa, vào sâu trong lãnh thổ Nga. Trong vài tháng qua, các lực lượng Kiev đã phóng hàng loạt UAV tấn công đồng thời nhiều mục tiêu chiến lược của nước láng giềng nhiều lần mỗi tuần. 

Theo giới chức Ukraine, công nghệ và tiền tài trợ của phương Tây đã giúp họ thực hiện hàng trăm vụ tấn công tầm xa vào lãnh thổ Nga.