“Chúng tôi đã truyền tín hiệu ở cấp độ các nhà ngoại giao. Chúng tôi muốn gặp Trung Quốc, đây là lợi ích của Ukraine”, ông Zelensky nói hôm 23/2 trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez.

Ông Zelensky cũng khẳng định một lần nữa ông biết về kế hoạch hòa bình của Trung Quốc, nhưng ông chưa thấy một tài liệu cụ thể.

Đồng thời, theo Tổng thống Zelensky, việc Trung Quốc bắt đầu nói về Ukraine đã được giới chức nước này đánh giá tích cực.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP

EU cam kết gia tăng áp lực với Nga về Ukraine

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) trong một tuyên bố chung nhân 1 năm ngày bắt đầu cuộc xung đột ở Ukraine, cam kết sẽ gia tăng áp lực lên Nga, cũng như tiếp tục hỗ trợ quân sự và kinh tế cho Kiev.

“EU sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ chính trị, kinh tế, nhân đạo, tài chính và quân sự. Chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ tái thiết Ukraine, trong đó chúng tôi sẽ tìm cách sử dụng các tài sản bị phong tỏa của Nga, phù hợp với luật pháp châu Âu và quốc tế. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tăng cường gây áp lực lên Nga bằng việc áp dụng gói trừng phạt mới với nước này”, thông báo cho biết.

Australia áp đặt lệnh trừng phạt đối với 90 cá nhân và 40 công ty từ Nga

Theo trang web của chính phủ Australia, nước này đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với 90 cá nhân và 40 pháp nhân từ Nga.

Theo danh sách, các biện pháp trừng phạt có liên quan đến thành viên của Ủy ban bầu cử trung ương Nga, quân nhân, một số bộ trưởng và thống đốc, cùng những người khác.

Trong số các thực thể pháp lý bị trừng phạt có tập đoàn Kalashnikov, công ty hàng không và quốc phòng Tupolev, hay đài phát thanh Sputnik.