Video: Mil.in.ua/ Tài khoản Soniashnyk của Telegram

Trang quân sự Mil.in.ua dẫn thông tin được tài khoản Telegram Soniashnyk thân Không quân Ukraine cho hay, các tiêm kích của lực lượng vũ trang Kiev đã tiến hành không kích nhiều trạm quan sát và chỉ huy của đối phương nằm trong làng Tyotkino thuộc tỉnh Kursk, Nga.

Ukraine 1.jpg
Các công trình trong làng Tyotkino thuộc tỉnh Kursk, Nga bị không kích. Ảnh: Mil.in.ua

“Máy bay chiến đấu Ukraine đã tập kích nhiều trạm quan sát và chỉ huy, cũng như một nhà kho chứa trang thiết bị quân sự của Nga tại đó. Đối phương nghĩ rằng họ có thể che giấu mọi thứ, nhưng không điều gì lọt qua cặp mắt của quân đội Ukraine”, thông cáo được tài khoản Soniashnyk đăng, viết.

Trong đoạn video được tài khoản Soniashnyk công bố, có thể thấy máy bay không người lái (UAV) Ukraine đã ghi lại khoảnh khắc một số công trình nằm bên trong làng Tyotkino ở tỉnh Kursk bị nã bom.

Ukraine 2.jpg
Vị trí làng Tyotkino ở tỉnh Kursk, Nga. Ảnh: DeepState

Moscow khẳng định sẽ trừng phạt Kiev 

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev hôm 13/8 khẳng định rằng, chính quyền Kiev chắc chắn sẽ đối mặt với đòn trả đũa từ Moscow sau khi đã phát động chiến dịch xâm nhập tỉnh biên giới Kursk.

“Phía Ukraine chắc chắn sẽ phải nhận hình phạt xứng đáng. Sự trả đũa của chúng tôi dự kiến sẽ mang lại nhiều hậu quả cho những người phát động chiến dịch xâm nhập, trong đó bao gồm giới lãnh đạo của chính quyền Kiev”, hãng tin RT dẫn lời ông Medvedev nói.

Theo thống kê sơ bộ được RT trích từ Bộ Quốc phòng Nga, quân đội Ukraine kể từ khi phát động chiến dịch quân sự nhằm vào tỉnh biên giới Kursk đã tổn thất khoảng 2.000 binh sĩ và hơn 200 thiết giáp các loại.