“Hôm nay, các đơn vị thuộc Hải quân Ukraine cùng một số lực lượng khác đã gây hư hại đáng kể cho chiếc phà Slavyanin nằm bên trong cảng Kavkaz của Nga. Đối phương thường sử dụng chiếc phà này để vận chuyển các trang thiết bị, container phục vụ cho mục đích quân sự”, trang Mil.in.ua dẫn thông cáo của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine đăng trên mạng xã hội Telegram viết.

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine sau đó đã công bố một bức ảnh được cho là chụp chiếc phà Slavyanin cháy lớn sau đòn tập kích.

Phaaa 1.jpg
Vật thể được cho là chiếc phà Slavyanin bốc cháy. Ảnh: Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine

Giới chức tỉnh Krasnodar, Nga trong thông cáo đưa ra rạng sáng nay (24/7) xác nhận chiếc phà Slavyanin nằm trong cảng Kavkaz đã bị các máy bay không người lái (UAV) Ukraine tấn công. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng địa phương “đã nhanh chóng dập tắt đám cháy trên chiếc phà”.

Được biết, đây là lần thứ 2 trong vòng 3 tháng qua cảng Kavkaz của Nga bị quân đội Ukraine tấn công. Hồi tháng Năm, lực lượng vũ trang Kiev nã tên lửa vào nơi đây khiến nhiều cơ sở hạ tầng và phương tiện vận chuyển Nga trong cảng bị hư hại.

Phaaa 2.jpg
Chiếc phà Slavyanin của Nga. Ảnh: Marinetraffic.com

Nga nã tên lửa vào căn cứ lính đánh thuê ở Kharkiv 

Video: Bộ Quốc phòng Nga/ TASS

Quân đội Nga hôm 23/7 tuyên bố lực lượng tên lửa của họ đã phá hủy thành công một căn cứ được Ukraine sử dụng làm nơi triển khai tạm thời lính đánh thuê và chuyên gia quân sự nước ngoài ở tỉnh Kharkiv.

“Kíp chiến đấu tên lửa đạn đạo Iskander-M đã thực hiện đòn tấn công nhằm vào điểm triển khai tạm thời của lực lượng lính đánh thuê và chuyên gia quân sự nước ngoài nằm trong địa phận thành phố Derhachi thuộc tỉnh Kharkiv. Đòn tập kích đã khiến ít nhất 50 chuyên gia nước ngoài thiệt mạng”, hãng thông tấn TASS dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga viết.

Trong đoạn video được TASS trích dẫn sau đó, UAV trinh sát Nga đã ghi lại toàn bộ quá trình vụ tập kích tên lửa diễn ra.