Theo Pravda, trong ngày 1/9, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã ký ban hành lệnh trừng phạt với các thực thể có liên quan tới cơ sở hạ tầng phòng không của Nga.

"Trong ngày hôm nay, tôi đã ký quyết định trừng phạt gần 150 pháp nhân và cá nhân liên quan hoạt động các cơ sở hạ tầng hàng không của Nga. Lệnh trừng phạt được đưa ra bởi Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine", ông Zelensky cho biết.

Cũng theo Tổng thống Zelensky, ông đã ký một số lệnh trừng phạt khác liên quan tới những người Ukraine ủng hộ Nga. "Những nhân vật này được coi là đồng lõa với Moscow", ông Zelensky nói thêm.

GVKpWXZXMAAVfHy.jpg
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: X

Ukraine thừa nhận khó khăn ở Donetsk

Trang tin Kyiv Independent ngày 1/9 cho biết, Tổng tư lệnh quân đội Ukraine Oleksandr Syrsky mới đây đã thừa nhận về tình hình khó khăn tại tiền tuyến Donetsk.

"Tình hình vẫn đang rất phức tạp. Thành phố Pokrovsk vẫn là nơi ghi nhận nhiều cuộc giao tranh nhất trên khắp mặt trận khi Nga mở 34 cuộc tập kích ở đây nhằm chiếm lợi thế ở Donetsk", ông Syrsky cho biết.

Theo giới quan sát, Ukraine sẽ rơi vào thế khó nếu để mất quyền kiểm soát Pokrovsk. Khi đó, Nga sẽ có cơ hội để tiến sâu hơn nữa vào các khu vực chiến lược nhằm hướng tới mục tiêu kiểm soát toàn bộ vùng Donbass.

Trước đó, nguồn tin của Forbes tiết lộ rằng Ukraine đang khẩn trương triển khai Lữ đoàn Kara-Dag tới Pokrovsk để tăng cường phòng thủ. Lữ đoàn này có quy mô khoảng 2.000 người, là một trong những lực lượng tinh nhuệ nhất của Kiev.