“Kíp xe tăng T-90 đã thực hiện cuộc tấn công với hỏa lực mạnh mẽ. Trước hết, xạ thủ tiêu diệt các vị trí đặt vũ khí chống tăng và xe bọc thép của đối phương bằng hỏa lực từ các khẩu pháo 125mm”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Nhờ sự hỗ trợ của đội trinh sát, các kíp xe tăng có thể tính toán được tọa độ của các đơn vị Uraine. Kết quả là khẩu đội pháo của đối phương đã bị phá hủy hoàn toàn, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Xe tăng T-90M là phiên bản hiện đại hóa nhất của dòng xe tăng T-90 nổi tiếng. T-90M còn có tên gọi khác là Đề án 188M. Điểm khác biệt dễ nhận biết nhất của dòng T-90M đó là nó có tháp pháo với súng máy điều khiển từ xa.

T-90M là một trong những dự án lớn nhất trong suốt quá trình hiện đại hóa mẫu xe tăng chiến lược này, theo đó T-90 được nâng cao hiệu suất và mở rộng tính năng. Sức mạnh của loại xe tăng mới được đánh giá là tiệm cận dòng xe tăng T-14 Armata.

Pháo trên T-90M cũng được cải tiến. Đây là pháo 125mm nòng trơn loại 2A82-1M, có chiều dài nòng lớn, khả năng cân bằng điện tử tốt và có độ chính xác, tầm bắn và khả năng xuyên phá vượt trội.

Hiện Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.