Video: Mil.in.ua/ Lữ đoàn pháo binh 47 Ukraine

Theo video được trang quân sự Mil.in.ua đăng ngày 4/7, máy bay không người lái (UAV) của quân đội Ukraine hoạt động ở tỉnh Zaporizhzhia đã phát hiện hai kíp xe pháo phản lực phóng loạt đa nòng BM-27 Uragan Nga đang tụ tập một chỗ. Sau khi hai kíp lính trên giải tán, chiếc UAV liền tập trung theo dõi một khí tài đối phương, và phát hiện binh sĩ Nga giấu xe pháo dưới những tán cây.

Hai kíp pháo BM-27 Nga bị UAV Ukraine phát hiện. Ảnh: Mil.in.ua/ Lữ đoàn pháo binh 47 Ukraine

Tọa độ mục tiêu lập tức được chuyển về cho đơn vị chiến đấu thuộc Lữ đoàn pháo binh 47 Ukraine, để đơn vị này sử dụng pháo Caesar, do Pháp viện trợ, tập kích khí tài Nga.

Theo trang Military Today, Caesar là pháo tự hành được Tập đoàn quốc phòng GIAT Industrial của Pháp chế tạo và đưa vào trang bị trong thập niên 1990. Tổng khối lượng khi pháo đặt trên xe bánh lốp đạt 17,7 tấn; chiều dài 10m; rộng 2,5m; cao 3,26m. Kíp chiến đấu 6 người.

Binh sĩ Ukraine khai hỏa pháo Caesar

Caesar sử dụng đạn pháo cỡ 155mm; tốc độ bắn đạt từ 4-6 phát/phút; khả năng nâng góc nòng pháo nằm trong khoảng 0 đến 60 độ. Tầm bắn tối đa của Caesar đạt 42km khi sử dụng đạn tăng tầm.