Theo RT, một đoàn xe quân sự chở các nhà thầu của PMC và binh lính Mali bị phục kích hồi tuần trước tại khu vực gần làng Tinzawaten, gần biên giới Mali với Algeria. Quân nổi dậy Tuareg đã giết hàng chục nhà thầu PMC, bắt một số làm con tin. 

Các phương tiện truyền thông và video chưa được xác minh đang lan truyền trên internet cho thấy, một chiến binh, được cho là thành viên của PMC vì cách ngụy trang theo phong cách Liên Xô cũ, đã có nỗ lực táo bạo cuối cùng nhằm chống lại quân nổi dậy Tuareg. Người này giả chết khi những kẻ nổi dậy đá anh ta, rồi đột ngột đứng dậy và tấn công chiến binh Tuareg bằng một hòn đá. Trong khi một số người Tuareg bỏ chạy, một chiến binh đã bắn hạ người lính của PMC ở cự ly gần. 

Theo video lan truyền trên mạng, trong cuộc phục kích, quân nổi dậy Tuareg đã phá hủy nhiều xe bọc thép và xe tải trong đoàn xe. Ít nhất một trực thăng tấn công quân sự, cố gắng che chắn cho đoàn xe bị phục kích, đã bị hỏa lực mặt đất bắn trúng và buộc phải hạ cánh khẩn cấp.

Một blogger quân sự nổi tiếng của Nga là Nikita Fedyanin, nổi tiếng với bí danh 'Beliy' ('The White'), được cho là nằm trong số những người thiệt mạng vì cuộc phục kích. Fedyanin biên tập kênh Telegram Grey Zon, được cho là có liên kết với Wagner.

PMC được cho là đã tham gia vào các cuộc đụng độ gần đây giữa quân đội Mali và quân nổi dậy Tuareg gần biên giới với Algeria. PMC có mặt tại Mali để hỗ trợ cho quân đội chính phủ nước này.