Hãng thông tấn Tass trích dẫn dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga thống kê, từ ngày 1 - 5/7, Ukraine đã mất tới 9.875 binh sĩ trên mọi mặt trận. Từ ngày 6 – 12/7, tổn thất của Kiev đã lên tới 14.070 quân và từ ngày 13 - 19/7 là 13.075 quân. Số trường hợp thiệt mạng thậm chí vọt lên tới 23.610 lính từ ngày 20 – 31/7.

phao binh Nga Tass 1.jpg
Pháo binh Nga nã hỏa lực vào đối phương trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Ảnh: Tass

Theo nhà chức trách Nga, các con số trên đã khiến tổng số binh sĩ Ukraine thiệt mạng trong tháng 7 là 60.630 người, tương đương Kiev mất khoảng 2.000 quân/ngày. Tổn thất tập trung ở các khu vực đang có giao tranh với các nhóm chiến đấu miền Nam và miền Tây của Nga.

Giới chức Ukraine hiện chưa lên tiếng phản hồi trước các số liệu do phía Nga công bố.

Đặc nhiệm Ukraine chặn đà tiến của quân Nga ở Toretsk

Theo báo Pravda, Lực lượng tác chiến đặc biệt Ukraine (SOF) vừa công bố một đoạn video ghi lại cảnh các đơn vị thuộc Trung đoàn biệt kích số 8 của SOF ngăn chặn quân đội Nga đột phá vào một khu định cư ở khu vực tiền tuyến Toretsk thuộc vùng miền đông Donetsk.

Đoạn video đã cho thấy mức độ giao tranh ác liệt giữa hai bên. “Đối phương đang đếm số thương vong của mình, trong khi chúng tôi vẫn tiếp tục hành động”, trích tuyên bố ngày 1/8 của SOF.

Các hãng thông tấn quốc tế thừa nhận không thể xác minh thông tin trên một cách độc lập.