Hãng thông tấn Tass trích dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, khi đi thị sát quân khu miền Nam hôm 17/3, ông Shoigu đã ra lệnh bổ sung hỏa lực, bao gồm cả súng máy cỡ nòng lớn, cho các tàu chiến thuộc Hạm đội Biển Đen.

bo truong quoc phong nga.jpg
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu. Ảnh: Tass

Ngoài ra, ông Shoigu yêu cầu tiến hành huấn luyện cả ngày lẫn đêm cho các thành viên của hạm đội nhằm đẩy lùi các cuộc không kích bằng máy bay không người lái (UAV) và tấn công trên biển bằng xuồng không người lái của đối phương. Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng kêu gọi các nỗ lực cải thiện khả năng sống sót của dàn chiến hạm.

Tổng thống Ukraine cáo buộc “một số đối tác thiển cận”

Báo Pravda của Ukraine đưa tin, trong thông điệp video tối 17/3, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết, trong cuộc xung đột với Nga, quân đội Ukraine chỉ tiến hành những cuộc tấn công và phản kích trong phạm vi hạn chế vì "sự thiển cận rõ ràng của một số đối tác". Tuy nhiên, ông Zelensky không nêu cụ thể tên của những đối tác đó.

tong thong ukraine.jpg
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Ukrainska Pravda

Dẫu vậy, người đứng đầu Kiev đã lên tiếng cảm ơn Canada vì tham gia liên minh UAV của Ukraine. Ông mô tả đây là loại vũ khí đã được chứng minh cực kỳ hiệu quả.

Ông Zelensky cảm ơn Mỹ và Đan Mạch vì các gói viện trợ quân sự mới cho đất nước của ông, đánh giá cao Đức vì "các bước hàng tuần để hỗ trợ đất nước và người dân Ukraine” cũng như cảm ơn tất cả các quốc gia tham gia sáng kiến do CH Séc khởi xướng nhằm mua vũ khí cho các lực lượng Kiev.

Ông Zelensky cũng ca ngợi Hy Lạp vì "hiểu rõ ràng về các mối đe dọa mà mọi người ở châu Âu đang phải đối mặt", đồng thời đánh giá cao “cách Tổng thống Pháp Macron đang phát triển quan điểm chiến lược cho châu Âu, quan điểm về an ninh thực sự, lâu dài chỉ có được thông qua đánh bại Nga trong cuộc xung đột này”.

>> Đọc tin tức quân sự mới trên báo VietNamNet