“Về mặt hàng không, tôi muốn nói rằng chúng tôi không ghi nhận thấy các hoạt động trên không của phía Ukraine tại tỉnh Kursk. Mặc dù nhiều lần chúng tôi nhận được thông tin về việc trực thăng đối phương bay về phía chúng tôi, nhưng bằng một cách nào đó, những khí tài đó đã không thể tới đích”, Tướng Alaudinov nói khi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Rossiya-1.

Ukraine 1.jpg
Các binh sĩ Nga khai hỏa pháo phòng không. Ảnh: TASS 

“Các quân nhân Nga sẽ rất vui mừng khi được chạm trán với máy bay đối phương, và đưa những khí tài đó vào ‘bộ sưu tập’ các máy bay bị bắn hạ”, ông Alaudinov nói thêm.

Tuyên bố trên của Tướng Alaudinov được đưa ra trong bối cảnh tài khoản Telegram Soniashnyk thân Ukraine gần đây công bố hình ảnh làng Tyotkino trong địa phận tỉnh Kursk bị không kích. Theo tài khoản này, nhiều trạm quan sát và chỉ huy, cũng như một nhà kho chứa trang thiết bị quân sự của Nga tại làng đó đã bị phá hủy.

Ukraine thu giữ thiết bị chống UAV hiện đại

Video: Yurii Butusov/ Facebook

Trang Mil.in.ua rạng sáng nay (15/8) đưa tin, các binh sĩ Ukraine tham gia chiến dịch xâm nhập tỉnh Kursk đã thu được nhiều xe tăng của Nga. Trong đó, một số xe bị thu giữ trong tình trạng được lắp đặt hệ thống tác chiến điện tử chống máy bay không người lái (UAV) Volnorez cùng các tài liệu hướng dẫn sử dụng.

Ukraine 2.jpg
Hệ thống tác chiến điện tử Volnorez bị Ukraine thu được. Ảnh: Yurii Butusov/ Facebook

“Phía Nga luôn giữ bí mật về các dữ liệu quan trọng, nhưng chính những tài liệu bị chúng tôi thu giữ có thể tiết lộ nhiều thông tin cụ thể. Một khi hệ thống Volnorez được kích hoạt, các UAV sẽ mất liên lạc với trạm điều khiển và chuyển hướng, qua đó các khí tài quân sự sẽ tránh được việc bị UAV đánh trúng”, thông tin do trang Mil.in.ua dẫn từ phóng viên Ukraine Yurii Butusov cho hay.

Ukraine 3.jpg
Tài liệu hướng dẫn sử dụng hệ thống Volnorez. Ảnh: Yurii Butusov/ Facebook

Trong đoạn video được phóng viên Butusov đăng trên mạng xã hội Facebook, có thể thấy người này đã có cơ hội tiếp cận hệ thống Volnorez cùng các tài liệu hướng dẫn sử dụng. Hiện quân đội Nga chưa bình luận về thông tin được Mil.in.ua đưa ra.