Theo Pravda, trong ngày 14/8, Tổng thống Volodymyr Zelensky thông báo rằng quân đội Ukraine vẫn tiếp tục tiến công ở Kursk, và đang đạt được các mục tiêu chiến lược thông qua chiến dịch này.

"Tốc độ tiến công của chúng ta tại Kursk hôm nay rất tốt, chúng ta đang đạt được các mục tiêu chiến lược đã đề ra. Chúng ta cũng bổ sung thêm đáng kể tù binh cho các cuộc trao đổi sắp tới. Tôi cũng đã thảo luận với nội các về việc hỗ trợ cho chiến dịch quân sự ở Kursk. Điều quan trọng nhất là Ukraine phải tuân thủ luật pháp quốc tế và nhu cầu nhân đạo ở khu vực này", ông Zelensky cho biết.

Trong bình luận của mình, Tổng thống Zelensky cũng cảm ơn các đơn vị tình báo Ukraine vì đã giúp cuộc đột kích diễn ra thuận lợi, đồng thời kêu gọi các nước phương Tây tiếp tục viện trợ vũ khí tầm xa cho Kiev.

GU74wvSW0AABf20.jpg
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trao đổi về tình hình ở Kursk. Ảnh: X

"Các UAV của Ukraine đang thể hiện đúng năng lực của chúng. Nhưng có những điều mà UAV không thể làm được, chúng tôi cần thêm các loại tên lửa tầm xa, và hi vọng các đối tác sẽ cho phép Ukraine sử dụng chúng để tập kích mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga", ông Zelensky nói thêm.

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Ihor Klymenko nói rằng mục tiêu chính của chiến dịch Kursk là lập một vùng đệm an ninh bên trong lãnh thổ Nga, nhằm bảo vệ tốt hơn cho các khu định cư biên giới của Ukraine, đặc biệt là vùng Sumy.

Ukraine tuyên bố bắn rơi tiêm kích Su-34 của Nga ở Kursk

Theo Kyiv Independent, trong ngày 14/8, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine đã thông báo về việc bắn rơi 1 tiêm kích Su-34 của Nga ở vùng Kursk.

"Trong quá trình thực hiện một nhiệm vụ chiến đấu trong đêm, đơn vị phòng không của Ukraine đã phá hủy một máy bay Su-34 của Nga", phía Ukraine cho biết.

Tuyên bố về việc bắn rơi tiêm kích Su-34 được Ukraine đưa ra sau khi có báo cáo về những vụ nổ xảy ra tại căn cứ không quân ở vùng Nizhny Novgorod của Nga. Hiện Moscow chưa đưa ra bình luận chính thức về các thông tin kể trên.