Theo báo Guardian, các hình ảnh vệ tinh ngày 20/8 cho thấy một chiếc cầu phao bắc qua sông Seym ở Kursk đã biến mất và trong khu vực có những đám khói xám lớn. Quân Nga đã xây dựng cầu phao giữa các làng Zvannoe và Glushkovo sau khi Ukraine bắn tên lửa phá hủy 3 cây cầu cố định qua sông Seym.

cau phao o Kursk Planet Labs PBC.jpg
Ảnh vệ tinh ngày 17/8 chụp cầu phao bắc qua sông Seym, giữa thị trấn Glushkovo và làng Zvannoe ở vùng Kursk của Nga. Ảnh: Planet Labs PBC

Các lực lượng Kiev đang cố gắng mở rộng vị trí kiểm soát ở Kursk sau chiến dịch tấn công xuyên biên giới bất ngờ 2 tuần trước. Quân đội Ukraine hôm 20/8 tuyên bố đã giành quyền kiểm soát thêm làng Martynovka trong vùng.

Kiev ước tính có khoảng 2.000 - 3.000 lính nghĩa vụ Nga đang mắc kẹt ở phía nam sông Seym tại quận Glushkovsky. Một số dân thường đã dùng thuyền nhỏ sơ tán khỏi khu vực đang có giao tranh.

Nguồn: UkraineNewsLive

Một video do trang tin quân sự ủng hộ Ukraine đăng tải đã quay cảnh binh lính nước này đang đấu súng dữ dội tại làng Malaya Loknya ở Kursk. Quân Ukraine nhắm bắn đối phương từ xe chiến đấu bộ binh Marder, trong bối cảnh một số ngôi nhà xung quanh đã bốc cháy.

Ngược lại, Apti Alaudinov, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Akhmat của Nga hôm 20/8 phát biểu trên đài truyền hình nước này rằng, các lực lượng Moscow đã chặn đứng mọi nỗ lực tiến quân của Ukraine trên toàn vùng Kursk, đồng thời phá hủy các nguồn lực chính của đối phương.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga ra thông cáo thống kê, các lực lượng vũ trang Ukraine đã mất hơn 4.130 binh sĩ, 58 xe tăng, 27 xe chiến đấu bộ binh và 50 xe bọc thép chở quân kể từ khi bắt đầu chiến dịch đột kích Kursk.

Đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga công bố về những khí tài của Ukraine bị Thủy quân lục chiến Nga phá hủy ở Kursk.

Hãng tin Sputnik trích dẫn lời nhà chức trách Nga nói, chỉ trong 24 giờ qua, Kiev đã mất tới 350 lính cùng 25 xe bọc thép, bao gồm cả 4 xe tăng, ở Kursk. Các đơn vị thuộc nhóm chiến đấu Sever của Nga đã đẩy lui những nỗ lực tấn công của quân Ukraine ở 5 hướng trong vùng. Các lực lượng Moscow cũng phản kích 4 lữ đoàn của Kiev gần 8 khu định cư thuộc Kursk.

Các hãng thông tấn quốc tế thừa nhận không thể xác minh một cách độc lập những thông tin trên.

Ukraine muốn sáp nhập Kursk

Ukraine muốn sáp nhập Kursk

Rộ tin Ukraine có ý định tổ chức trưng cầu dân ý để sáp nhập các khu vực đã chiếm đóng ở Kursk. Nga kêu gọi cư dân ở biên giới ngừng sử dụng ứng dụng hẹn hò.