Theo hãng tin RT, đoạn video được kênh Telegram SHOT đăng tải cho thấy chiếc UAV cỡ nhỏ đang lao về phía quân nhân Nga đi trên con đường đất. Nhận thấy mối nguy hiểm đang đến gần, binh sĩ Nga đã dùng báng súng trường để đập UAV. Chiếc UAV sau đó phát nổ giữa không trung, tạo ra một đám khói lớn.

Người lính Nga được nhìn thấy sống sót sau cuộc chạm trán với UAV, và chạy khỏi hiện trường giữa lúc một số phát đạn được bắn xuống đất gần anh ta. Kênh Telegram của Nga khẳng định, binh sĩ này không bị thương, và “vẫn sống khỏe mạnh”.

Kênh SHOT cho hay, vụ việc xảy ra gần thị trấn Chasov Yar thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng. Quân đội Nga chưa lên tiếng bình luận về vụ việc. 

Một số phương tiện truyền thông Nga đưa tin, binh sĩ trong video đang phục vụ trong Lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga.

Chasov Yar từ lâu đóng vai trò trung tâm hậu cần chính của quân đội Ukraine. Khu vực xung quanh thị trấn trọng điểm Donbass từng được quân đội Kiev biến thành pháo đài, nhưng đã trở thành nơi giao tranh ác liệt giữa các lực lượng Ukraine và Nga trong nhiều tháng qua. Quân đội Nga đã giành được một phần quyền kiểm soát phía đông thị trấn Chasov Yar vào tháng 6.