đệ nhất phu nhân Ukraine
Ảnh: Daily Mail

Trả lời phỏng vấn tờ Daily Mail, bà Zelenska cho hay, cuộc hôn nhân kéo dài 20 năm của bà với chồng hiện bền chặt hơn bao giờ hết.

"Tôi nghĩ mình không làm anh ấy thất vọng và anh ấy cũng không bao giờ làm tôi thất vọng. Chúng tôi không thường xuyên gặp nhau như mong muốn vì vậy mỗi lần gặp gỡ đều là niềm vui. Chúng tôi không bao giờ chán nhau, không bao giờ làm nhau chán và điều đó cũng khiến gia đình trở nên gắn kết hơn". 

Trong suốt thời gian diễn ra xung đột giữa Ukraine và Nga, đệ nhất phu nhân Olena và hai con, con gái Oleksandra, 20 tuổi và con trai Kyrylo, 11 tuổi, đã phải sống xa Tổng thống Volodymyr Zelensky. Hiện nay, họ có thể gặp nhau nhiều hơn thời gian đầu của cuộc chiến song cuộc sống gia đình vẫn có nhiều thách thức, như tất cả các gia đình khác tại Ukraine. 

đệ nhất phu nhân Ukraine
Ảnh: Instagram Olena Zelenska

Bà Olena nói: "Sống ở một đất nước đang có xung đột không phải là cuộc sống bình thường với bất cứ ai. Đó là gánh nặng và áp lực tâm lý liên tục. Tôi hy vọng khi áp lực này được giải tỏa, với chiến thắng của Ukraine, chúng tôi sẽ có thể giữ được sự tỉnh táo và chúng tôi sẽ ổn. Tuy nhiên, bây giờ tôi nghĩ rằng tôi và chồng gần gũi hơn bao giờ hết về mặt tình cảm".

Đệ nhất phu nhân Ukraine tin rằng tình yêu thôi thì không đủ để hạnh phúc. "Chúng tôi hiểu nhau rất rõ. Trên thực tế, điều quan trọng nhất là bạn phải tôn trọng những người thân yêu nhất của mình. Tôi chắc chắn rằng tình yêu là không đủ. Và tôi vui vì có thể tôn trọng chồng mình vì sẽ rất khó để ở bên anh ấy, ngay cả khi được yêu thương hết mực, nếu tôi không tin vào sự trung thực của chồng". 

đệ nhất phu nhân Ukraine
Ảnh: Instagram Olena Zelenska

Bà Olena nói rất tự hào về sự kiên cường của chồng. "Trong những ngày, tuần và tháng khi xung đột bắt đầu, tôi không nghi ngờ một giây nào về cách anh ấy cư xử. Tôi thậm chí còn tự hào hơn về sự kiên cường của anh ấy. Đó là một cuộc marathon kéo dài. Anh ấy đang xoay xở và tôi cầu nguyện chồng mình sẽ không mất đi sức mạnh và quyền lực của bản thân, bởi vì chúng ta cần Volodymyr Zelensky như hiện tại, mạnh mẽ và bướng bỉnh"

Đệ nhất phu nhân Ukraine cũng bình luận về mong muốn bắt cá chép ở sông Dnipro của chồng sau khi xung đột kết thúc.

đệ nhất phu nhân Ukraine
Ảnh: Instagram Olena Zelenska

Bà cũng cho biết, không bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành vợ của Tổng thống. "Thành thật mà nói, khi chúng tôi còn trẻ, tôi không ngờ anh ấy trở thành một ngôi sao truyền hình rồi sau đó là diễn viên điện ảnh. Mỗi bước ngoặt trong hành trình của chúng tôi khiến tôi mạnh mẽ hơn và tôi cảm ơn chồng vì điều đó".

Khi lực lượng đặc nhiệm Nga tiến đến thủ đô Kiev trong bối cảnh tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào năm 2022, Mỹ đã đưa ra cho Tổng thống Volodymyr Zelensky một lựa chọn là rời khỏi Ukraine. Ông đã trả lời: "Cuộc chiến là ở đây. Tôi cần đạn dược, không phải một chuyến đi".