SỰ KIỆN

Toàn cảnh "Đại án Việt Á"

"Đại án Việt Á". VietNamNet cập nhật liên tục những tin tức bắt giữ, khởi tố và toàn cảnh xét xử Đại án thổi giá kit test Covid-19 của Công ty Việt Á

Việt Á chuyển tiền 'lót tay' qua tài khoản người nhà một số lãnh đạo CDC tỉnh, thành

Việt Á dùng nhiều phương thức để chuyển tiền cho các lãnh đạo CDC một số tỉnh thành, có cả chuyển qua tài khoản chính chủ và tài khoản nhờ của người nhà (như vợ, mẹ vợ, em vợ của người nhận) và cả đưa trực tiếp bằng tiền mặt.

Các bị cáo Nguyễn Thanh Long, Phan Quốc Việt kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt

Trong khi cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long và Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, Công ty Việt Á kháng cáo đề nghị không tịch thu số tiền được xác định là hưởng lợi bất chính từ việc bán test xét nghiệm.

Công an Cà Mau khởi tố vụ án liên quan đến Công ty Việt Á

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng liên quan đến Công ty Việt Á.

Hệ thống y tế đang bị rúng động bởi 'quả bom' Việt Á

Theo ĐBQH, mặc dù hệ thống y tế đang bị rúng động bởi 'quả bom' Việt Á nhưng việc chống dịch, chữa bệnh, cứu người, chăm sóc sức khỏe người dân vẫn là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu.

Đồng Tháp mua 10 gói thầu của Việt Á, trị giá hơn 233 tỷ đồng

UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kit xét nghiệm... còn một số hạn chế.

Lằn ranh công - tội và điều bất ngờ trong phiên tòa xử vụ Việt Á

Phiên tòa xét xử vụ Việt Á có bị cáo được HĐXX áp dụng chính sách khoan hồng đặc biệt, tuyên miễn trách nhiệm hình sự. Lằn ranh công - tội được nhắc đến nhiều lần trong suốt phiên xử...

Giám đốc CDC 'nhúng chàm' Việt Á, nước mắt tiếp tục tuôn rơi

Trong số rất nhiều giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) các tỉnh bị bắt giữ, không khó để nhận thấy đa phần đều quả quyết sạch tay. Đến ngày bị bắt giữ, nhiều giọt nước mắt muộn màng đã rơi...

Xét xử vụ Việt Á: Số phận tài sản của bị cáo Phan Quốc Việt

Theo HĐXX, các khoản tiền hưởng lợi của Công ty Việt Á từ việc nâng khống giá thành vượt quá nhiều lần, gây thiệt hại hơn 1.235 tỷ đồng…

Bộ Công an thông tin về vụ Việt Á, Nguyễn Phương Hằng, hối lộ ở Cục Lãnh sự

Trả lời báo chí tại họp báo Chính phủ chiều tối 4/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an thông tin 3 vụ việc nóng đang được dư luận quan tâm.

Bắt cán bộ Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ do liên quan vụ Việt Á

Công an tỉnh Phú Thọ hôm nay (27/5) cho biết, đơn vị vừa bắt tạm giam ông Trần Gia Phú, Phó Giám đốc Trung tâm xét nghiệm thuộc Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ liên quan sai phạm trong mua sắm kit test của Việt Á.

Xét xử vụ Việt Á: Khoan hồng, giảm nhẹ cho những bị cáo không hưởng lợi

HĐXX nhận định, việc đưa đại án Việt Á ra xét xử nghiêm minh là rất cần thiết. Tuy nhiên khi lượng hình cũng cần áp dụng chính sách khoan hồng cho các bị cáo vì chống dịch mà phạm tội, không vì mục đích vụ lợi.

Khi những người đứng đầu vi phạm trong vụ Việt Á

Vụ Việt Á đang dần đi vào hồi kết. Vai trò của 2 bộ chủ chốt là Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Y tế đã được làm rõ bước đầu. 

Bắt Giám đốc CDC Đắk Lắk và các thuộc cấp liên quan vụ Việt Á

Viện KSND tỉnh Đắk Lắk vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Trịnh Quang Trí, Giám đốc CDC Đắk Lắk và các thuộc cấp liên quan việc mua sắm kit test của Công ty Việt Á.

Vì sao cựu giám đốc CDC Bình Dương được miễn trách nhiệm hình sự?

Trong số 38 bị cáo vụ Việt Á bị đưa ra xét xử, riêng có cựu Giám đốc CDC Bình Dương Nguyễn Thành Danh được miễn trách nhiệm hình sự.

Tuyên phạt cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long 18 năm tù

Với cáo buộc nhận 2,25 triệu USD từ Việt Á, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long vừa phải nhận mức án 18 năm tù về tội Nhận hối lộ.

Vụ Việt Á: Đại diện VKS đề nghị miễn trách nhiệm hình sự với 2 bị cáo

Sau hơn 2 ngày nghị án, HĐXX vụ Việt Á sẽ tuyên án 38 bị cáo. Tuy nhiên, trước khi HĐXX tuyên án, phía đại diện VKS đã đưa ra đề nghị bất ngờ.

Sau sự cố Việt Á, CDC tỉnh Hải Dương có Giám đốc mới

Nguyễn Văn Hinh, PGĐ Trung tâm Y tế TP Hải Dương đã được bổ nhiệm làm Giám đốc CDC tỉnh, thay ông Phạm Duy Tuyến đã bị bắt vì liên quan đến vụ thổi giá kit xét nghiệm Việt Á.

Bắt Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long do liên quan vụ Việt Á

Ông Đoàn Văn Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long bị khởi tố, bắt giam do sai phạm liên quan đến vụ Việt Á.

Bí thư Hậu Giang nói về sai phạm tại CDC tỉnh liên quan đến Việt Á

Liên quan đến vụ sai phạm tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hậu Giang (CDC Hậu Giang), Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành khẳng định "có công thì khen, có tội phải xử lý”.

Hôm nay, tuyên án 38 bị cáo trong vụ Việt Á

VKS xác định, tổng số tiền Phan Quốc Việt đưa hối lộ là hơn 106 tỷ đồng. Hành vi của bị cáo gây thiệt hại hơn 1.235 tỷ đồng, trong đó thiệt hại cho Ngân sách Nhà nước hơn 431 tỷ đồng.

Cần Thơ mua kít test Việt Á hơn 39 tỷ, chuyển hồ sơ cho công an nếu sai phạm

TP Cần Thơ cho biết, số kit test mà các đơn vị của thành phố mua có liên quan đến Công ty Việt Á là hơn 39,2 tỷ đồng. Quá trình thanh tra nếu phát hiện có hành vi tham nhũng, tiêu cực sẽ chuyển hồ sơ sang công an. 
 

Vụ Việt Á: Những cống hiến bỗng 'tan biến'

Tại phiên tòa xét xử vụ Việt Á, khi được quyền nói lời sau cùng, các bị cáo bày tỏ ân hận, đau xót, nuối tiếc vì phải mất vài chục năm cống hiến, gây dựng sự nghiệp, tạo hình ảnh tốt đẹp, nhưng chỉ trong chớp mắt tất cả đã “tan biến”.