Mỹ cáo buộc tin tặc Trung Quốc đứng sau một vụ đánh cắp dữ liệu cực lớn từ khách sạn Marriott.

Căng thẳng leo thang, Mỹ-Trung sắp giáng nhau đòn mới

Ông Trump gây choáng, ‘mỉa mai’ đảng Dân chủ

'Chim sắt' MiG-35 nhào lộn, ôm cua ngoạn mục

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo xác nhận với hãng Fox News, Chính phủ Mỹ tin rằng tin tặc Trung Quốc chủ mưu vụ ăn trộm dữ liệu của khách sạn Marriott. Tin tặc đã tấn công hệ thống dữ liệu của Marriott và lấy đi thông tin của khoảng 500 triệu khách hàng. 

{keywords}
 

Cáo buộc về vụ đánh cắp dữ liệu của khách sạn Marriott được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc đang tăng cao vì nhiều vấn đề từ địa chính trị, thương mại tới công nghệ... Trong tuần này, Washington dự định công bố những cáo buộc mới chống các tin tặc Trung Quốc.

Công ty khách sạn Marriott hôm 30/11 tiết lộ, tin tặc đã hiện diện trong hệ thống của chi nhánh Starwood từ năm 2014, hai năm trước khi họ mua lại Starwood. Lỗ hổng an ninh đã được Marriott phát hiện vào tháng 9 vừa qua và Cục Điều tra Liên bang Mỹ đã bắt tay vào điều tra việc này.

Trong tuần qua, Marriott đã gửi thư cảnh báo các khách hàng từng dùng hệ thống rằng thông tin của họ có thể đã bị đánh cắp. Với hơn 60% số khách, các thông tin bị đánh cắp gồm hộ chiếu, địa chỉ, lịch trình di chuyển và thẻ tín dụng.

Hoài Linh 

Ngày này năm xưa: Ly kì chiến dịch tìm bắt Saddam Hussein

Ngày này năm xưa: Ly kì chiến dịch tìm bắt Saddam Hussein

Sau 9 tháng triển khai một trong những chiến dịch truy lùng gắt gao nhất trong lịch sử, lính Mỹ đã bắt được Saddam Hussein.

Bí ẩn quanh chiếc thẻ 'cảnh sát ngầm Đông Đức' của Putin

Bí ẩn quanh chiếc thẻ 'cảnh sát ngầm Đông Đức' của Putin

Báo Bild của Đức vừa đăng tải một bức ảnh chụp một tấm thể cảnh sát ngầm Đông Đức (Stasi) có vẻ như thuộc về Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ngày này năm xưa: Chiến dịch Bão táp Mùa Đông thảm bại của Đức

Ngày này năm xưa: Chiến dịch Bão táp Mùa Đông thảm bại của Đức

Bão táp Mùa Đông là tên gọi của chiến dịch lớn tại phía nam Mặt trận Xô-Đức trong Thế chiến 2 do Cụm Tập đoàn quân Sông Đông của Đức tiến hành từ ngày 12 đến ngày 29/12/1942.