xuất khẩu

Cập nhập tin tức xuất khẩu

Châu Á và Châu Phi chiếm trên 50% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và khu vực Châu Á – Châu Phi năm 2021 đạt 444 tỷ USD, tăng 22,38% so với năm 2020, đóng góp 67,3% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với thế giới.

Sau Tết hàng dồn lên Móng Cái, 1 tuần hơn 7.300 tấn xuất sang Trung Quốc

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, xuất - nhập khẩu hàng hoá qua các lối mở và cửa khẩu ở TP. Móng Cái, Quảng Ninh nhộn nhịp hơn.

Khai mở vụ mùa bội thu trên "cánh đồng mạng"

Ai có được nền tảng database trên mạng, người đó sẽ thắng, quốc gia đó sẽ trở nên đáng giá.

Hơn 5.000 xe hàng tắc ở cửa khẩu, Bộ ra khuyến cáo khẩn

Phía Trung Quốc thắt chặt việc quản lý, kiểm soát dịch Covid-19 khiến hàng nghìn xe container chở nông sản ùn ứ tại cửa khẩu ở Lạng Sơn và Quảng Ninh. Bộ Công Thương khuyến cáo khẩn với các doanh nghiệp.

Cần giải pháp dẫn dắt, thúc đẩy doanh nghiệp lấy lại được đơn hàng

Trong giai đoạn khó khăn nhất khi làn sóng đại dịch ập đến nhưng xuất khẩu những mặt hàng như vải thiều Lục Ngạn, vải thiều Thanh Hà, thanh long Bình Thuận… vẫn được ra thị trường thế giới.

Hàng Việt Nam xuất sang Indonesia tăng mạnh

Trong 8 tháng năm 2021, xuất khẩu của Việt Nam sang Indonesia đạt kim ngạch 2,51 tỷ USD, tăng 44,2% so với cùng kỳ năm 2020.

Tập đoàn xuyên quốc gia ngược dòng, con số ghi dấu giữa cam go

Bất chấp những khó khăn vì đại dịch Covid-19, khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vẫn có mức tăng trưởng xuất khẩu rất cao trong 9 tháng năm nay, chiếm tỷ trọng cao nhất trong tổng kim ngạch xuất khẩu 10 năm qua.

‘Chúng ta thoát cảnh cặm cụi ở khâu gia công, lắp ráp bằng cách nào’

Độ mở nền kinh tế lên tới gần 200% có thể không còn là điểm mạnh mà nó thể hiện điểm yếu của nền kinh tế. TS. Nguyễn Đình Cung nói về rủi ro này từ góc độ xuất nhập khẩu - điểm thành công nhất của nền kinh tế.

15 ngày bứt tốc, Việt Nam thu hơn 1 tỷ USD mỗi ngày

15 ngày cuối của tháng 8/2021, xuất khẩu hàng hóa tăng trưởng mạnh mẽ so với 15 ngày đầu tháng.

Doanh nghiệp tìm cơ hội xuất khẩu hàng Việt sang thị trường Mỹ

Mỹ sẽ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của dệt may Việt Nam và là thị trường lớn cho xuất khẩu thuỷ sản.

Bền bỉ chống chịu tổn thương, tính kế hồi sinh sau bão lớn

Nền kinh tế Việt Nam dù bị “tổn thương” do đại dịch Covid-19 từ tháng 5 đến nay, nhưng vẫn có những điểm sáng thể hiện sự bền bỉ của cộng đồng doanh nghiệp.

Xuất khẩu hàng Việt sang Italy tăng mạnh

Doanh nghiệp Việt Nam có thể thúc đẩy phát triển các mặt hàng nông sản, thủy sản, gạo... tại thị trường này. Đó cũng là những mặt hàng được hưởng lợi nhiều từ Hiệp định EVFTA.

Gửi công thư đề nghị Trung Quốc dỡ bỏ hạn chế nhập khẩu nông sản

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên bày tỏ “lấy làm tiếc” khi nhận được thông tin Sở Thương mại Vân Nam thông báo tạm dừng nhập khẩu thanh long từ Việt Nam qua các cửa khẩu biên giới trên địa bàn từ tháng 7/2021.

Sơn La xuất khẩu 10 tấn thanh long ruột đỏ sang Nga

UBND huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La đã tổ chức xuất khẩu 10 tấn thanh long ruột đỏ sang Liên bang Nga.

Tre, gỗ thủ công mỹ nghệ Việt lên sàn thương mại điện tử ‘vượt bão’ Covid-19

Không có cửa hàng trưng bày bán sản phẩm nhưng doanh thu từ sản phẩm thủ công mỹ nghệ gỗ và tre của Lis Global vẫn tăng đều ngay cả trong đại dịch. Đó là bí quyết của công ty khi tham gia sàn thương mại điện tử.

Mở cửa cho hàng Việt vào thị trường Nga

Diễn đàn doanh nghiệp thúc đẩy thương mại nông sản Việt Nam–Liên bang Nga diễn ra lần thứ 2 này có ý nghĩa rất quan trọng trong thúc đẩy hợp tác giữa hai bên để tiếp tục phát triển trên cả phương diện đối ngoại trong thời gian tới.

 

Lúa gạo tắc đường, hoả tốc xin mở 'luồng xanh' trên sông

Bộ Công Thương kiến nghị mở “luồng xanh” cho vận tải đường thủy để tiêu thụ lúa gạo ở các tỉnh ĐBSCL

Việt Nam kháng nghị thành công nhiều vụ phòng vệ thương mại liên quan tới hàng Việt

Theo Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương), Nam đã kháng nghị thành công 65 vụ việc, giúp nhiều doanh nghiệp, nhiều mặt hàng xuất khẩu.

Sau vắc xin là kích cầu: Thế giới mở cửa, Việt Nam được gọi tên

Các nước đang triển khai mạnh mẽ tiêm vắc xin và mở cửa trở lại đã làm tăng nhu cầu đối với các sản phẩm dệt may, da giày, đồ gỗ, điện tử của Việt Nam.

Lên sàn thương mại điện tử Singapore, cơ hội đưa hàng Việt tiếp tục tiến xa hơn

Xuất khẩu hàng vào Singapore ngoài phục vụ người tiêu dùng bản địa, các doanh nghiệp Việt Nam còn có cơ hội lớn hơn là tiếp cận được những đối tác, người mua, khách hàng quốc tế.