Công nghiệp phụ trợ

Cập nhập tin tức Công nghiệp phụ trợ

Doanh nghiệp điện tử Việt Nam đang nằm dưới đáy “đường cong nụ cười”

Doanh nghiệp điện tử Việt Nam thường gắn với sản xuất, lắp ráp, trong khi những khâu quan trọng, tạo giá trị như R&D, thiết kế, logistic,... lại nằm trong tay doanh nghiệp ngoại.

Đối tác ép đơn hàng phải rẻ hơn Trung Quốc, nỗi lo thua trên sân nhà

Tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu, các doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ đang đối mặt với nhiều thách thức, nếu không được hỗ trợ về cơ chế sẽ không thể cạnh tranh với các doanh nghiệp FDI.

Các nhà sản xuất ô tô đau đầu vì bị rò rỉ thông tin sản phẩm trước khi ra mắt

Việc giữ kín thông tin về những mẫu xe sắp ra mắt ngày càng khó hơn trong khi trước sự phát triển của công nghệ cũng như các phương tiện thông tin đại chúng.

Thiếu linh kiện từ Trung Quốc, ngành công nghiệp xe hơi Nhật Bản tìm cách khắc phục

Nhóm này cũng sẽ giám sát tình hình và phối hợp liên lạc, đồng thời hợp tác với chính phủ Nhật Bản trong nỗ lực giải quyết tất cả các vấn đề về chuỗi cung ứng.

Chi phí sản xuất linh kiện quá cao, doanh nghiệp ô tô khó tăng nội địa hóa

 Chi phí sản xuất linh kiện ô tô tại Việt Nam đang quá cao, gấp 2-3 lần Thái Lan nên các doanh nghiệp ô tô lực bất tòng tâm, khó tăng tỷ lệ nội địa hóa như mong muốn.

Ô tô Việt vẫn thua xa láng giềng gần

 Nếu các nhà sản xuất ô tô trong nước không sớm có giải pháp hữu hiệu nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, chắc chắn sẽ khó lòng cạnh tranh với các nước trong khu vực.

Khi nào Việt Nam bước vào thời kỳ bùng nổ ô tô?

Chỉ khi quy mô thị trường ô tô đủ lớn mới lôi kéo được doanh nghiệp đầu tư mạnh mẽ việc sản xuất phụ kiện trong nước, giúp giá xe rẻ hơn.

Ô tô điện made in Vietnam: 'Nhiều người bảo tôi bị điên'

Mất gần 3 năm ròng rãi với không ít tiền và công sức, ông Trần Minh Tâm đã chế tạo được chiếc ô tô điện có thể chạy với vận tốc 50km/h.

Xe Indo chiếm thị trường, Campuchia làm ô tô điện: Việt Nam chờ đợi gì?

Dù được xây dựng 20 năm nhưng ngành công nghiệp ô tô Việt Nam vẫn “lẹt đẹt” đi sau các nước trong khu vực.

Công nghiệp ô tô Việt: Cửa hẹp dần

Việt Nam cần nghĩ tới việc chuyển hướng sang các ngành công nghiệp phụ trợ cho ô tô để xuất khẩu

‘Ăn xổi ở thì’ làm sao chế được ốc vít

Có DN làm ăn kiểu “ăn xổi ở thì” gây ảnh hưởng đến uy tín của cộng đồng, thậm chí là thương hiệu quốc gia.