Cục Viễn thông

Cập nhập tin tức Cục Viễn thông

Ba ngày chặn 5.400 điện thoại 'cục gạch' 2G nhập mạng

Theo công bố của Cục Viễn thông, mỗi tháng vẫn có khoảng 300.000 điện thoại “cục gạch” 2G nhập mạng làm ảnh hưởng đến lộ trình tắt sóng 2G.

Thu hồi đầu số của SPT do không nộp phí kho số viễn thông

Cục Viễn thông đã thông báo thu hồi kho số viễn thông đã phân bổ cho SPT do không nộp phí sử dụng kho số viễn thông.

Hạ tầng số Việt Nam là không gian hoạt động mới của các nhà mạng

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh Cục Viễn thông phải thúc đẩy xây dựng hạ tầng số dung lượng siêu lớn, băng thông siêu rộng, hạ tầng xanh, thông minh, hạ tầng mở và an toàn.

Dừng chuẩn hóa thông tin thuê bao di động qua hình thức online

Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) vừa có văn bản gửi các nhà mạng, thông báo dừng thử nghiệm triển khai chuẩn hóa thông tin thuê bao di động trực tuyến.

Cục Viễn thông sẽ làm việc với Gmobile để đảm bảo quyền lợi khách hàng

Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho hay, đơn vị sẽ làm việc với Gtel để yêu cầu đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng và cung cấp dịch vụ đúng tiêu chuẩn.

Cục Viễn thông yêu cầu Gmobile báo cáo vụ thuê bao tê liệt nhiều tháng

Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) đang yêu cầu Gmobile báo cáo về việc thuê bao của họ bị cắt sóng nhiều tháng khiến khách hàng bức xúc.

Thêm tuyến cáp biển AAE-1 kết nối Internet Việt Nam với quốc tế được sửa xong

Với việc sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAE-1 vừa được khắc phục xong, đến nay có 3/5 tuyến cáp biển kết nối Việt Nam với quốc tế đã khôi phục hoạt động bình thường.

Đăng ký SIM cho con và bố mẹ có phải chuẩn hóa thông tin không?

Cục Viễn thông cho biết, đối với người dưới 14 tuổi hoặc người được giám hộ thì việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung phải do cha, mẹ hoặc người giám hộ thực hiện.

Gần 3 triệu thuê bao di động có nguy cơ bị khóa nếu chưa chuẩn hóa thông tin

Cục Viễn thông cho biết, sau hơn 10 ngày triển khai, đã có hơn 1 triệu thuê bao được chuẩn hóa thông tin cá nhân, nhưng vẫn còn gần 3 triệu thuê bao chưa thực hiện.

Chưa có căn cước công dân có phải chuẩn hóa thông tin thuê bao không?

Cục Viễn thông cho biết, khách hàng chưa có căn cước công dân, nhưng nhận được tin nhắn của nhà mạng, thì vẫn phải chuẩn hóa thông tin cá nhân.

Công bố số điện thoại nhà mạng gọi chuẩn hóa thông tin thuê bao

Cục Viễn thông yêu cầu khách hàng chỉ thực hiện theo thông báo cập nhật từ các kênh chính thức của nhà mạng cho mục đích nhắn tin, gọi điện đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Nhà mạng được cung cấp thông tin khách hàng trong trường hợp nào?

Doanh nghiệp viễn thông không được tiết lộ thông tin riêng của người sử dụng dịch vụ trừ khi được họ đồng ý hoặc có yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước.

Cuộc gọi mạo danh Cục Viễn thông dồn dập tấn công khách hàng

Lợi dụng việc chuẩn hóa thông tin thuê bao, nhiều đối tượng đã mạo danh Cục Viễn thông gọi điện cho người dùng yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Nhà mạng nhắn tin có định danh để tránh khách hàng bị lừa đảo

Cục Viễn thông đề nghị nhà mạng triển khai các biện pháp truyền thông qua nhắn tin thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao phải có định danh, hoặc số điện thoại chăm sóc khách hàng để tránh việc bị mạo danh.

Đề xuất đình chỉ phát triển thuê bao mới nếu phát hiện nhà mạng sai phạm

Cục Viễn thông sẽ tổ chức giám sát, kiểm tra các nhà mạng, đặc biệt với việc phát triển thuê bao mới và đề nghị đình chỉ việc phát triển thuê bao này nếu có sai phạm.

Cục Viễn thông: Chất lượng Internet đang trở về trạng thái bình thường

Ông Nguyễn Tiến Sơn, Trưởng phòng Phát triển hạ tầng (Cục Viễn thông) cho biết, sau khi các nhà mạng mua thêm nhiều dung lượng cáp quang đất liền kết nối đi quốc tế thì chất lượng dịch vụ Internet đang trở về trạng thái bình thường.

Mua thêm cáp đất liền, chất lượng Internet Việt Nam đã được cải thiện

Các nhà mạng đã mua thêm dung lượng cáp quang trên đất liền khi 5 tuyến cáp quang biển bị sự cố liên tiếp trong thời gian qua nên chất lượng dịch vụ Internet được cải thiện.

Mở rộng cáp đất liền, chia sẻ băng thông để chống nghẽn Internet giờ cao điểm

Ông Nguyễn Hồng Thắng, Cục trưởng Cục Viễn thông cho hay, sau khi áp dụng biện pháp kỹ thuật và mở thêm dung lượng kết nối trên đất liền thì tình trạng nghẽn từng bước được cải thiện, nhưng có thể bị chậm vào giờ cao điểm.

Phản hồi của khách hàng là căn cứ để tìm ra và chặn đứng cuộc gọi rác

Ông Nguyễn Hồng Thắng, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, muốn chặn triệt để cuộc gọi rác, chỉ dùng các giải pháp kỹ thuật là chưa đủ mà phải dựa vào tỷ lệ phản hồi của khách hàng.

Cục Viễn thông nói gì khi thuê bao Gmobile than phiền mất sóng?

Cục Viễn thông cho hay đã yêu cầu Gtel phải có giải pháp đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.