1. Tổ chức thực hiện công tác quản lý điều hành chung của Ban chỉ huy công trường bao gồm việc (xây dựng, đề xuất, triển khai thực hiện, kiểm tra giám sát, đánh giá, điều chỉnh phù hợp với thực tiễn tại công trường…):
- Lập kế hoạch, mục tiêu, hiệu quả của công trường;
- Sơ đồ cơ cấu tổ chức hoạt động công trường, phân công nhiệm vụ chi tiết, định biên nhân sự tối ưu tại công trường;
- Quản lý các nguồn lực nội bộ công trường (Tài chính, nhân lực, vật tư thiết bị...);
2. Tổ chức thi công tại công trường:
- Tiếp nhận, kế hoạch thi công, biện pháp thi công, hồ sơ kỹ thuật và các tài liệu kỹ thuật liên quan đến công tác thi công tại công trường;
- Lập kế hoạch thi công (tiến độ, thiết bị - vật tư, nhân công, nhu cầu sử dụng vốn…);
- Phân công, giao việc, điều động, bố trí nhân sự thi công;