1. Xây dựng quy trình, quy định, chính sáchtín dụng:
- Xây dựng, triển khai và quản lý việc thực hiệncác chính sách, quy trình quản lý rủi ro tín dụng khách hàng DNL.
- Rà soát chính sách tín dụng, chương trình sản phẩmtín dụng dành cho phân khúc DNL, văn bản hoạt động tín dụng,...để có những đềxuất điều chỉnh nếu cần
- Đưa ra các ý kiến về khía cạnh rủi ro cho các sảnphẩm/ chính sách tín dụng đối với các sản phẩm hoặc văn bản liên quan đến hoạtđộng tín dụng DNL
- Tư vấn các đơnvị liên quan về hoạt động tín dụng, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật vàvăn bản nội bộ của VPBank
2. Quản trị chất lượng cho vay:
- Rà soát Khách hàng theo danh mục, hồ sơ (nếu cần)& phối hợp cùng ĐVKD để am hiểu khách hàng, đánh giá, phân nhóm khách hàngtheo các tiêu chí rủi ro
- Triểnkhai, quản lỳ hệ thống cảnh báo sớm, hệ thống cập nhật và lưu trữ báo cáo tàichính.
- Xây dựng, cải tiến hệ thống phân loại nợ tự độngkhi áp dụng cho phân khúc KHDN Lớn
- Thực hiện các báo cáo định kỳ/ đột xuất phục vụNHNN/ Ban Điều Hành liên quan tới phân khúc KHDN Lớn
3. Quản trị chất lượng danh mục:
- Phối hợp các Đơn vị liên quan để xây dựng ngânsách, xây dựng kịch bản kiểm soát tỷ lệ các chỉ số mục tiêu của VPBank nhằmtuân thủ các yêu cầu của NHNN, Ban Điều Hành, cam kết với Nhà đầu tư tại phânkhúc KHDN Lớn.
- Xây dựng, cảitiến hệ thống phân loại nợ tự động khi áp dụng cho phân khúc KHDN Lớn
4. Hệ thống số hóa và tự động hóa
- Tham gia xây dựng mô hình rủi ro, các công cụ, hệthống số hóa và tự động hóa nhằm đảm bảo thực thi các chính sách, đo lường, quảnlý rủi ro tín dụng của phân khúc phù hợp với định hướng kinh doanh và khẩu vị rủiro.
- Tham gia vào việc xây dựng các hệ thống số hóavà tự động hóa cũng như cải tiến liên tục quy trình thẩm định cho vay cho các sảnphẩm Phân khúc DNL;
5. Các nhiệm vụ liên quan đến nhân viên vàđào tạo
- Xây dựng tài liệu đào tạo, tham gia đào tạo vềviệc phát hiện rủi ro, đánh giá và ngăn ngừa rủi ro;
- Đào tạo, hỗ trợ triển khai công việc các cánbộ cấp dưới trong team theo các mục tiêu đã thống nhất.
6. Các công việc khác:
- Phối hợp với các đơn vị liên quan giải trình,khắc phục với KTNB, KT độc lập, Thanh tra; …
- Thựchiện các sáng kiến & công việc để nâng cao trải nghiệm khách hàng