1. Đánh giá và lập danh mục nhà thầu phụ:
- Thiết lập danh sách thầu phụ tiềm năng cho từng gói thầu.
- Phân tích đánh giá, phân nhóm các thầu phụ thi công, thầu phụ tư vấn.
- Quản lý danh mục các nhà thầu.
- Rà soát đánh giá năng lực các nhà thầu đang hợp tác với Tổng công ty
2. Lựa chọn nhà thầu:
- Kiểm soát quá trình lập, phát hành và làm rõ hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu, hồ sơ mời chào giá trong quá trình lựa chọn nhà thầu phục vụ các dự án của Tổng công ty.
- Rà soát, đánh giá hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất, hồ sơ chào giá từ các nhà thầu.
- Thương thảo, đàm phán hồ sơ dự thầu, hồ sơ chào giá với các nhà thầu.
- Kiến nghị và đánh giá kết quả hồ sợ dự thầu, hồ sơ đề xuất, hồ sơ chào giá; hỗ trợ công tác phê duyệt và lựa chọn nhà thầu.
3. Xây dựng hợp đồng thầu phụ:
- Phối hợp thương thảo và đàm phám các điều khoản với nhà thầu.
- Rà soát dự thảo hợp đồng thầu phụ.
- Quản lý danh mục hợp đồng với thầu phụ.
4. Soạn thảo báo cáo
- Tổng hợp thông tin, xây dựng nội dung báo cáo do Trưởng phòng/ Quản lý Bộ phận Chọn thầu yêu cầu
5. Xử lý các vấn đề phát sinh trong hoạt động của Bộ phận Chọn thầu
6. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Trưởng phòng/ Quản lý Bộ phận Chọn thầu