1. Tiếp nhận thông tin dự án, lập Kế hoạch đấu thầu, lập Hồ sơ mời thầu/Hồ sơ yêu cầu;
2. Bóc tách khối lượng mời thầu;
3. Chuẩn bị Hồ sơ pháp lý đấu thầu;
4. Lập biện pháp thi đông, tiến độ thi công;
5. Lập giá chào thầu;
6. Lập Tổng mức đầu tư, dự toán, đánh giá tính hiệu quả của dự án;
7. Thực hiện đàm phán, thương thảo, hoàn thiện các điều khoản hợp đồng;
8. Nắm bắt và cập nhật kịp thời các quy định mới nhất về xây dựng cơ bản của Nhà nước;
9. Bảo quản và lưu trữ Hồ sơ, tài liệu liên quan, hoàn thiện Hồ sơ mời thầu;
10. Theo dõi, đôn đốc các bộ phận liên quan phát hành các hồ sơ, tài liệu theo nhiệm vụ được giao;
11. Làm việc, giải trình với các đơn vị có liên quan;