Bằng cấp: Tốt nghiệp từ Đại học trở lên chuyên ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng, luật, thương mại hoặc chuyên ngành khác có liên quan.
Kiến thức chuyên môn: Hiểu biết cơ bản về các sản phẩm dịch vụ: tín dụng, thẻ… của Ngân hàng
Kinh nghiệm chuyên môn: Có ít nhất 01 đến 02 năm kinh nghiệm tín dụng, ưu tiên tại vị trí nhắc và thu hồi nợ qua điện thoại.
Kỹ năng, phẩm chất: Giọng nói rõ ràng và dứt khoát. Kỹ năng giao tiếp tốt, đặc biệt là giao tiếp qua điện thoại. Có kỹ năng đàm phán, phản ứng nhanh, xử lý tình huống linh hoạt. Có tinh thần hợp tác và làm việc nhóm. Chịu được áp lực cao trong công việc.