1. Hướng dẫn, giải đáp,tư vấn các vấn đề về lao động và quan hệ lao động (luật lao động, nội qui lao động,giải quyết khen thưởng, kỷ luật, công đoàn…)
2. Báo cáo tình hình thựchiện lao động, tiền lương và thu nhập theo định kỳ (tháng, quý năm).
3.
Rà soát, cập nhập,xây dựng các chính sách, quy định, quy chế, quy trình nhân sự
4. Theo dõi chấm công, lậpbảng tính lương, thu nhập
5. Thực hiện việc thanhtoán chế độ BHXH phát sinh hàng tháng cho người lao động. Hiểu và nắm rõ các chếđộ BHXH
6.
Hồ sơ, cấp phép chongười lao động nước ngoài.
7. Tính Thuế TNCN theoquy định mới nhất. Nắm được toàn bộ cách tính thuế TNCN, phương pháp tính thuếvà khấu trừ thuế
8. Đề xuất, giải quyếtcác vướng mắc, khiếu nại của người lao động về chính sách chế độ, tiền lương,tiền thưởng vv…
9.
Xây dựng chương trìnhquản lý nhân sự, quản lý công văn giấy tờ
10. Quản lý lao động
11. Thực hiện các công việckhác theo yêu cầu của cấp trên