- Tư vấn pháp lý cho Ban Lãnh đạo và các Bộ phận trong Công ty
- Tham gia quá trình đàm phán, ký kết hợp đồng; kiểm tra tính pháp lý của dự thảo các hợp đồng của Công ty;
- Soạn thảo bộ hợp đồng mẫu của Công ty, đồng thời kịp thời đề xuất điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu thực tế;
- Soạn thảo, rà soát, chỉnh sửa và thẩm định các hợp đồng, giao dịch pháp lý của Công ty với các đối tác;
- Tư vấn các vấn đề pháp lý, hướng dẫn các bộ phận thực hiện các thủ tục, công việc theo đúng pháp luật quy định;
- Theo dõi việc thực hiện các giao dịch kinh tế, thương mại, dân sự giữa Công ty với các đối tác trong nước và nước ngoài;
- Rà soát, thẩm định, thực hiện xây dựng các quy trình, quy định, các tài liệu, các văn bản có liên quan đến vấn đề pháp lý của Công ty;
- Tham mưu cho Ban Lãnh đạo Công ty giải quyết các tranh chấp với các đối tác trong nước và nước ngoài phát sinh trong các quan hệ giao dịch, hoặc tranh chấp của cán bộ, người lao động theo đúng quy định của pháp luật;
- Là đầu mối làm việc cùng các đối tác chuyên môn liên quan, đảm bảo công tác pháp lý của Tập đoàn được thực hiện hiệu quả.
- Kiểm soát gian lận và các công tác kiểm soát nội bộ liên quan
- Thực hiện kiểm tra thực tế định kỳ và đột xuất về tính tuân thủ trong vận hành hệ thống và các hoạt động của công ty. Đảm bảo kiểm soát và ngăn chặn các hành vi gian lận (nếu có);
- Lập và phân tích báo cáo sau các kỳ kiểm tra. Đưa ra các đề xuất phù hợp để ngăn chặn các rủi ro (nếu có) trong công tác kiểm soát gian lận.
- Tham gia soạn thảo, xây dựng quy trình, quy định, biểu mẫu phục vụ công việc chuyên môn của bộ phận
- Báo cáo công việc chuyên môn của nhóm định kỳ/ phát sinh theo yêu cầu cấp trên
- Các nhiệm vụ được giao khác theo phân công của cấp trên