1. Thực hiện nghiên cứu khách hàng/thị trường từ đó xác định tầm nhìn và yêu cầu về sản phẩm và dịch vụ của Công ty dựa trên nhu cầu của khách hàng và mục tiêu kinh doanh.
2. Tiến hành phân tích thị trường, nghiên cứu khả thi và phân tích xu hướng để theo kịp sự phát triển của ngành và xác định các cơ hội cũng như gửi đề xuất sản phẩm mới.
3. Xây dựng, phát triển mới và cải tiến các sản phẩm tài chính, chính sách phù hợp với nhu cầu của từng phân khúc khách hàng cá nhân hoặc doanh nghiệp theo định hướng chiến lược dài hạn và kế hoạch phát triển kinh doanh từng thời kỳ của Công ty.
4. Tìm kiếm, đề xuất các đối tác trong số các công ty công nghệ tài chính (Fintech), các công ty tài chính…. để hợp tác với FDIF nhằm bổ trợ lẫn nhau cung cấp các giá trị gia tăng cho khách hàng, qua đó mở rộng quy mô khách hàng sử dụng dịch vụ tài chính số.
5. Nghiên cứu, đề xuất, tham gia cải tiến, số hóa các quy trình nghiệp vụ nhằm tích hợp các công nghệ số như công nghệ di động, phân tích dữ liệu, các phương tiện truyền thông và mạng xã hội, các phương pháp thanh toán mới, cải tiến quy trình,… với mục tiêu cải thiện trải nghiệm của khách hàng và cải thiện số hóa các quy trình nội bộ.
6. Thực hiện đánh giá chất lượng, hiệu quả của các sản phẩm mới sau khi triển khai đồng thời đưa ra các kiến nghị, đề xuất điều chỉnh cần thiết.
7. Tổ chức đào tạo/đào tạo/giải đáp về chuyên môn, nghiệp vụ liên quan đến dịch vụ tài chính số cho các khách hàng, đơn vị cần hỗ trợ.
8. Gặp gỡ và giới thiệu sản phẩm tới khách hàng, phối hợp với các phòng ban liên quan triển khai các hoạt động marketing , chương trình hợp tác , chương trình ưu đãi, thúc đầy bán sản phẩm.
9. Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của Ban lãnh đạo.