- Hoàn thành các thủ tục check – in, check – out, hoá đơn thanh toán cho khách một cách chính xác, nhanh chóng.
- Luôn giữ tinh thần hợp tác tích cực, đoàn kết và thân thiện mang tính chuyên nghiệp trong bộ phận và trong khách sạn
- Kiểm tra và chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ cho ca làm việc và cho các ca sau nếu cần thiết
- Luôn luôn kiểm tra thông tin trong bộ phận, đọc sổ giao ca (log book), trao đổi thông tin để nắm bắt những sự việc sắp diễn ra hoặc những thay đổi, yêu cầu đặc biệt của khách hàng, của ban giám đốc.
- Chuẩn bị tốt và đầy đủ hồ sơ của khách (gồm thẻ khóa từ, RegCard, bao đựng khóa, vé ăn sáng….) đã đặt phòng để làm thủ tục nhận phòng cho khách được chính xác và đảm bảo tiêu chuẩn về thời gian
- Thực hiện posting (giao dịch trên phần mềm) của khách một cách chính xác, kịp thời và lưu trữ chứng từ theo quy định
- Chuẩn bị và kiểm tra toàn bộ hồ sơ thanh toán của khách chuẩn check-out trong ca hoặc trong ngày.
- Bàn giao ca một cách đầy đủ, chi tiết. Bàn giao tiền, chứng từ, hóa đơn GTGT phải có sự ký nhận giữa các ca. Lưu ý phải ghi rõ ca, ngày tháng năm và bên giao, bên nhận theo đúng quy định.