- Nghiên cứu thị trường để xác định xu hướng mới, vải và kỹ thuật, tìm kiếm cảm hứng thiết kế; nắm bắt nhu cầu thị hiếu của đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới, từ đó có những định hướng về thiết kế phù hợp
- Quản lý quá trình thiết kế từ việc lên ý tưởng cho đến kiểu dáng cuối cùng
- Phối hợp với các thành viên trong nhóm để chọn chủ đề theo mùa, chỉnh sửa và tạo các concept mới; phối hợp với nhà thiết kế kỹ thuật để đảm bảo các gói phát triển là chính xác.
- Tạo bản phác thảo sản xuất cho các gói phát triển, chọn vải và phương thức may đo
- Đảm bảo sản phẩm phù hợp với chiến lược kinh doanh
- Rà soát theo phong cách và kích cỡ của sản phẩm để phù hợp khi trình bày.