1. Xác định phạm vi dự án
- Phối hợp với bộ phận Kinh Doanh để thu thập thông tin yêu cầu của khách hàng, khởi động dự án.
- Xác định mục tiêu và phạm vi dự án, đề xuất kế hoạch chi tiết, phân tích các ràng buộc ngân sách, thời gian, và tài nguyên.
- Lên lịch trình công việc và xác định nguồn lực để đảm bảo dự án được thực hiện đúng tiến độ.
2. Lập kế hoạch
- Lập kế hoạch điều phối, giám sát tiến độ và chất lượng thiết kế.
- Giao tiếp và phối hợp với khách hàng.
- Quản lý tài liệu và phê duyệt thiết kế, quản lý rủi ro và giải quyết vấn đề trong thiết kế.
- Phối hợp phòng Khối Lượng xác định chi phí, lập báo giá, kiểm soát chi phí công trình, chuẩn bị hợp đồng khách hàng và thầu phụ.
- Đàm phán và ký kết hợp đồng, quản lý hợp đồng.
3. Thực hiện dự án
- Phối hợp kiểm soát kế hoạch thi công, giám sát chất lượng và điều phối công trình.
- Quản lý rủi ro và thay đổi, quản lý hoàn thiện công trình và kiểm tra chất lượng.
- Quản lý quy trình bàn giao khách hàng.
4. Đánh giá và đóng dự án
- Đảm bảo công trình hoàn thành và chấp nhận bởi khách hàng, hỗ trợ phân tích chi phí quyết toán khách hàng và thầu phụ.
- Tổ chức và lưu trữ tất cả tài liệu liên quan vào nguồn chung của công ty.
- Lập báo cáo sau công trình, báo cáo cấp trên về kết quả cuối cùng và giải pháp cho những dự án sau.
- Theo dõi và ghi chép các vấn đề bảo hành, đề xuất cải tiến cho dự án sau.
- Quản lý bảo trì và bảo hành, hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng.