· Tiếp nhận các dự báo (đơn hàng), các thông tin liên quan đến nhu cầu sản xuất & kinh doanh: từ các chi nhánh, khách hàng.
· Tổng hợp, thống kê, phân tích các dữ liệu tiếp nhận. Lập kế hoạch điều phối cung ứng sản xuất & kinh doanh
· Phối hợp và làm việc với sản xuất và kinh doanh để có kế hoạch dự báo tổng quan và chính xác nhất có thể
· Tiến hành đặt nguyên liệu - vật liệu, vật tư dựa trên kế hoạch đã xây dựng
· Xây dựng định mức tồn kho, tối ưu hoá chi phí tồn kho
· Kế hoạch kiểm soát vận hành kho: Fifo, kiểm kê, quy trình…
· Kế hoạch Input – Output: kế hoạch nhập hàng hoá, nguyên vật liệu. Kế hoạch xuất hàng hoá
· Kế hoạch làm việc của bộ phận kho vận
· Lập các báo cáo phân tích liên quan đến hoạt động kho vận – cung ứng – vận tải
· Đánh giá và đưa ra giải pháp tối ưu hoá: về thời gian + chi phí vận hành
· Kiểm soát xuất – nhập – tồn theo Iso 9001:2015
· Quy hoạch layout kho theo quy định, chất xếp hàng hoá lưu kho theo 5S
· Kiểm soát hoạt động logistics: vận tải, lịch trình, chi phí, kế hoạch…
· Đảm bảo số liệu hệ thống và số liệu thực tế không bị lệch
· Tổng hợp kiểm soát chứng từ In/Out
· Lập báo cáo, thống kê, phân tích tất cả hoạt động kho vận – cung ứng