Định hình, chuẩn hóa quy trình làm việc, xây dựng quy trình vận hành doanh nghiệp, thực thi và kiểm soát quá trình hoạt động của tổ chức giúp giảm thiểu rủi ro; cải tiến quá trình vận hành.
Bảo đảm các tài liệu/ quy trình hệ thống được vận hành, duy trì và cải tiến có hiệu lực, hiệu quả nhằm đáp ứng yêu cầu của dự án, khách hàng và các bên quan tâm.
Lập và triển khai kế hoạch kiểm soát và tối ưu quá trình hoạt động của tổ chức hàng năm hoặc khi có phát sinh;
Theo dõi hoạt động mảng phụ trách (Phân công, giám sát việc thực hiện kế hoạch, đánh giá;
Biên soạn lại, cải tiến hệ thống tài liệu công ty một cách khoa học và thực tiễn;
Hướng dẫn thực hiện các quy trình, hướng dẫn đã được phê duyệt và ban hành phù hợp với yêu cầu của các tiêu chuẩn của bộ phận đang phụ trách;
Giám sát việc duy trì, cải tiến hệ thống quản lý theo các tiêu chuẩn DDC đang áp dụng;
Tham gia chuẩn bị tài liệu, hồ sơ hệ thống liên quan công tác tiếp các đoàn đánh giá, khách hàng dự án của công ty;
Triển khai bộ phận thực hiện đánh giá nội bộ theo kế hoạch Audit của hệ thống tập đoàn;
Đào tạo, vận hành hệ thống doanh nghiệp thiết lập, theo dõi, đo lường đánh giá và điều chỉnh kịp thời;
Triển khai bộ phận tham gia xây dựng mô hình cải tiến hệ thống, gồm có: Cải tiến thiết bị và công cụ, quy định, quy trình, hướng dẫn tại nhà máy được phân công.