1. Giai đoạn tiền đấu thầu:
- Phối hợp và cung cấp khái toán ban đầu cho công tác nghiên cứu tiền khả thi/nghiên cứu khả thi;
- Kiểm soát khối lượng/dự toán dự án theo giai đoạn thiết kế: Cập nhật các thay đổi thiết kế, tiêu chuẩn và các yêu cầu kỹ thuật;
- Lập và kiểm soát khái toán, dự toán, ngân sách dự án;
- Lập, kiểm soát và báo cáo dòng tiền của dự án;
2. Giai đoạn Đấu thầu:
- Lập kế hoạch đấu thầu, kế hoạch cung ứng;
- Sơ tuyển nhà thầu, tư vấn, nhà cung cấp;
- Lập hồ sơ mời thầu theo quy trình công ty, bao gồm chuẩn bị BoQ;
- Quản lý quá trình đấu thầu và làm rõ hồ sơ mời thầu;
- Đàm phán chi tiết về khối lượng chào thầu, đơn giá chi tiết và các nội dung liên quan;
- Soạn thảo hợp đồng và làm việc với các bên để hoàn thiện hợp đồng;
- Dự trù rủi ro và đảm bảo ngân sách dược duyệt;
- Trình, báo cáo, đề xuất kết quả đấu thầu;
- Tổ chức mua hàng hóa dịch vụ phục vụ hoạt động theo phân quyền.
3. Giai đoạn thi công, thanh quyết toán:
- Quản lý nội dung hợp đồng, làm việc với các bên liên quan;
- Kiểm soát và xử lý phát sinh trong quá trình thi công;
- Lập, báo cáo chi phí dự án;
- Kiểm tra thanh toán hợp đồng bao gồm khối lượng, giá trị, hồ sơ thanh quyết toán theo quy định;