1 - Xây dựng quan hệ báo chí
- Thực thi chiến lược truyền thông và quan hệ báo chí trong ngắn và dài hạn để đảm bảo uy tín và hình ảnh của Tập đoàn trong giới truyền thông và công chúng
- Cập nhật cơ sở dữ liệu phóng viên, duy trì và phát triển quan hệ với các cơ quan thông tấn báo chí
- Tổ chức các buổi họp báo, gặp mặt báo chí cùng các hoạt động nhằm thắt chặt quan hệ báo chí
- Phối hợp triển khai các hoạt động tài trợ các hội thảo do báo chí tổ chức có hiệu quả
- Phối hợp thực hiện các chương trình CSR cùng các cơ quan báo chí khi được mời
2 - Xử lý khủng hoảng truyền thông
3 - Cung cấp thông tin, trả lời các câu hỏi từ cơ quan báo/đài
- Đưa các thông tin có lợi của công ty đến các phóng viên kịp thời, đúng thông điệp được duyệt (5 lần/năm)
- Đảm bảo việc cung cấp thông tin, đăng tải bài viết tích cực về các hoạt động của công ty dựa trên các mối quan hệ báo chí đã có.
- Phát triển các thông điệp truyền thông và chuẩn bị các tài liệu dành cho các cơ quan thông tấn; chuẩn bị các ấn phẩm và tài liệu giới thiệu về công ty tới báo chí
4 - Cập nhật xu hướng thị trường
- Quan sát các xu hướng phát triển, xây dựng quan hệ báo chí theo từng thời điểm
- Cập nhật, học hỏi các chiến lược, xu hướng xử lý khủng hoảng
- Đề xuất các giải pháp xử lý khủng hoảng theo từng sự vụ
5 – Quản lý và sử dụng có hiệu quả ngân sách được duyệt
- Quản lý và tối ưu chi phí các hợp đồng truyền thông/ gói tài trợ với các đơn vị truyền thông, báo đài