- Chịu trách nhiệm các hoạt động kinh doanh của kênh thương mại điện tử: kênh online, các sàn thương mại điện tử
- Làm việc, thỏa thuận về các điều khoản với đối tác về các điều khoản trong hợp đồng để trình Trưởng kênh phương án kinh doanh tốt nhất
- Nghiên cứu cập nhật xu hướng, hành vi người tiêu dùng để xây dựng chính sách bán hàng, khuyến mãi hấp dẫn kích cầu thị trường.
- Quản lý công tác vận chuyển hàng hóa nhằm đảm bảo cung ứng hàng hóa kịp thời và hiệu quả
- Đề xuất kế hoạch theo giai đoạn (theo tháng, theo quý) cho Trưởng phòng Thương mại điện tử.
- Thực hiện kế hoạch để đảm bảo doanh số đề ra trên các kênh phân phối.
- Chủ động làm việc, thỏa thuận giá, mức chiết khấu, vận chuyển, chương trình khuyến mãi … với đối tác về các điều khoản trong hợp đồng để trình Trưởng bộ phận kế hoạch kinh doanh.
- Giám sát và triển khai các hoạt động kích hoạt bán hàng và tiếp thị trên các trang thương mại điện tử (Tiki, Shopee, Lazada, Sendo, Amazon, Website …)
- Theo dõi và phân tích các chỉ số bán hàng theo ngày để đánh giá hiệu quả bán hàng. Báo cáo doanh số theo giai đoạn hoặc theo chiến dịch kèm với phân tích, đề xuất cải thiện hiệu quả.
- Làm việc với bộ phận kế hoạch và tiếp thị để quản lý danh mục sản phẩm bán trên các sàn thương mại điện tử, lập kế hoạch về số lượng hàng bán và ngân sách quảng cáo.